Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Đức gọi chức vô địch của Chelsea là trò hề

Thứ Ba 22/05/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng bất ngờ của The Blues ngay tại thánh địa Allianz Arena trước Bayern Munich đã làm cho giới truyền thông Đức choáng váng và ngay lập tức họ thể hiện sự giận dữ của mình bằng việc gọi chiến thắng này chẳng khác nào “một trò hề”...

Tại Đức

Christian Spiller, biên tập viên thể thao của tờ Die Zeit cho rằng cái cách mà Chelsea lên ngôi vương tại Châu Âu không thể làm suy yếu những con số mà Bayen đã có: “Chelsea đã thắng nhưng cái cách mà họ giành chiến thắng quả thật không xứng đáng và trên thực tế nó chẳng khác nào “một trò hề”, Chelsea có thể tự gọi mình là đội bóng đứng đầu Châu Âu tuy nhiên đây sẽ chỉ là một vết đen trong lịch sử bóng đá.

“Hùm xám” đã giành tất cả cho 120 phút tại Allianz Arena, có thể nói là tốt hơn cả những đội bóng hàng đầu Châu Âu tại thời điểm hiện tại. Một tuần trước khi để thua trong trận chung kết DFB Cup họ thừa nhận mình đã quá chủ quan nhưng trong trận đấu này thì không, theo các số liệu thống kê Bayen đã tung ra tới 35 cú dứt điểm trong đó 9 lần bóng hướng vào khung thành của Peter Cech và họ có đến 20 lần được hưởng quả phạt góc. Chưa có trận đấu nào tại Champions League, Bayenn lại tung được nhiều cú dứt điểm và phạt góc hơn trận chung kết vừa rồi, kể cả trận đại thắng Basel 7-0”.

Giới truyền thông Đức nổi giận vì “trò hề” của Chelsea
Giới truyền thông Đức nổi giận vì “trò hề” của Chelsea

Biên tập viên này cũng cho biết thêm “Vậy chúng tôi giận dữ vì điều gì ư? Chelsea đã có một chuyến hành trình tới nước Đức chỉ với một mục tiêu hạn chế sức tấn công của Bayen, ngăn không cho các tiền đạo đối phương tung càng ít cú sút càng tốt. Họ đã dựng lên những hòn đá tảng trước vòng cấm địa và đợi chờ mòn mỏi tiếng còi kết thúc trận đấu”.

Mario Volpe, phóng viên của Bild thì cho rằng Bayen đã bị cướp ngay tại chính “ngôi nhà” của mình. “Thành phố, sân vận động đã chờ đợi khoảnh khắc chức vô địch được trao cho đội chủ nhà. Xứ Bavaria sẽ có thứ mà nó trông đợi và một bữa tiệc hoành tráng ngay trước ban công Tòa thị Chính cùng với đoàn xe diễu hành và tôi sẽ là người ghi lại cái khoảnh khắc lịch sử ấy. Thế nhưng Olic đá hỏng quả phạt đền rồi đến lượt Schweinsteiger đá hỏng và cuối cùng Drogba đá tung nóc lưới, Chelsea hò reo còn các cầu thủ của tôi bật khóc và tôi hiểu họ rơi nước mắt vì điều gì.”

Tại Tây Ban Nha

Tờ Marca của Tây Ban Nha đăng trên trang nhất: “Bộ ba Tây Ban Nha bao gồm Fernando Torres, Juan Mata và Oriol Romeu đã cùng Chelsea đến với danh hiệu Champions League đầu tiên của mình”.

“Fernando Torres đã không quên đem theo lá cờ Tây Ban Nha khi đứng gần chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu. Khi mà Müller ghi bàn phút 84 dường như tất cả chấm dứt nhưng Drogba đã làm nên điều thần kì và người đầu tiên tới chia sẽ niềm vui với tiền đạo người Bờ Biển Ngà chính là El Nino. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng thừa nhận HLV Di Matteo chính là nhân tố chính giúp đội bóng này vượt qua gian đoạn khó khăn và riêng với Torres, chiến lược gia người Italia này đã mang lại cho anh cảm hứng khi được chơi rộng hơn. Và điều mong chờ nhất của tiền đạo này là được gặp lại đội bóng cũ Atlético de Madrid tại trận tranh siêu cup Châu Âu”.

“Còn với Oriol Romeu, dù không được ra sân trong trận chung kết nhưng niềm vui được chạm vào chiếc cup bạc danh giá thì không hề khác so với các cầu thủ còn lại”. Tờ El Pais của Tây Ban Nha cũng đã viết về “tấm bùa Tây Ban Nha”:

Juan Mata và Fernando Torres, là hai trong số 3 cầu thủ người Tây Ban Nha được đá chính trong trận chung kết Champions League. Người còn lại đã cùng nâp cúp với Chelsea là tài năng trẻ trưởng thành từ lò La Masia Oriol Romeu.

Trong khi đó, một số tờ báo khác cho rằng chiến thắng của Chelsea minh chứng cho sự thành công của lối đá thực dụng. Đi cùng với phong cách tấn công của Barca, Bayen và Real Madrid còn có một lối đá đồng hành với chúng mà vẫn đem lại thành công, có thể lấy ví dụ như Helenio Herrera của Inter những năm sáu mươi thế kỉ trước, của Mourinho hai năm trước đây và bây giờ Roberto Di Matteocũng đã thành công với lối đá thực dụng này.

Tại Italia

Tờ Corriere della Sera của Ý cho rằng chiến thắng của Chelsea được tạo dựng bởi ba cái tên: Drogba, Di Matteo và Abramovich. Phóng viên Alessandro Pasini đã viết về ông chủ người Nga “Abramovich đã mở ra một khuôn mẫu cho đầu tư bóng đá mà bây giờ nó đang được học theo (Manchester City một ứng cử viên tiếp theo cho chức vô địch Champions League trong vài năm tới) tuy vậy, nguyên tắc của thành công này đến từ nước Ý.

Abramovich đã chi cả núi tiền, đã thay hàng tá các HLV và cầu thủ, đã bị cáo buộc làm lũng đoạn thị trường và cũng đã từng dừng lại tại chung kết 2008. Mất tất cả 9 năm quá nhiều hay quá ít điều đó bây giờ không còn là vấn đề”.

Tại Pháp

Tờ L'Equipe gọi là chiến thắng một "phép lạ" : “Thành thật mà nói, không mấy ai dự đoán được chiến thắng của Chelsea. Ba tháng trước, điều này gần như là không thể và ngay cả trước phút 87 của trận chung kết không mấy người dám đặt niềm tin vào Chelsea. Chống lại tất cả các tỉ lệ đặt cược, The Blue đã có chiếc cup Champions league đầu tiên trong lịch sử của mình (1-1 và 4-3 trong loạt penaties). Trong vòng 7 phút, đội bóng của Di Matteo đã cân bằng tỉ số và vượt qua những giây phút sóng gió (Cech đã cứu một hình phạt từ Robben). Thậm chí, khi Juan Mata còn đá hụt quả penaties tưởng chừng chiếc cup đã rời xa đội bóng nước Anh. Nhưng tất cả khép lại với chiến thắng không thể nào ngọt ngào hơn. Quả là một phép lạ”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X