Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí tung hê lý do Messi từ chối gia hạn hợp đồng với Barca

Thứ Ba 15/11/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lý do thực sự khiến Lionel Messi từ chối gia hạn hợp đồng với Barcelona và lấp lửng về tương lai của mình sau kỳ World Cup 2018 đã ngập tràn trên khắp các tờ báo Tây Ban Nha. 

 
Bao chi tung he ly do Messi tu choi gia han hop dong voi Barca hinh anh 2
 
Trong khi đại địch thủ Cristiano Ronaldo đã hoàn tất mọi thủ tục gia hạn hợp đồng để gắn bó lâu dài với CLB Real Madrid, thì ở Barcelona, Lionel Messi lại đang lưỡng lự về việc này. Điều đó khiến không ít người đặt dấu chấm hỏi to đùng rằng nguyên nhân tại sao khiến M10 có quyết định khó hiểu đến vậy.
 
Theo tờ Marca, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu từ chối gia hạn hợp đồng với CLB chủ quản hiện tại vì những lo lắng liên quan đến vấn đề pháp lý trong việc gian lận thuế mà Messi từng phạm phải, dẫn đến bị kết án tù 21 tháng.
 
Theo cáo trạng từ phía tòa án Tây Ban Nha, Messi và cha đẻ là Jorge đã sử dụng mánh khóe để lách luật, trốn khoản thuế lên đến 8,7 triệu bảng. Đây là khoản tiền liên quan đến bản quyền hình ảnh trong giai đoạn từ năm 2007-2009. Ngoài đối mặt với án tù 21 tháng (dùng tiền để không bị giam), Messi và cha phải nộp số tiền phạt lần lượt là 1,7 triệu bảng và 1,29 triệu bảng. 
 
Bao chi tung he ly do Messi tu choi gia han hop dong voi Barca hinh anh 2
 
Vì lo lắng vì vấn đề pháp lý và sợ phải vướng vào rắc rối thêm lần nữa, ngôi sao người Argentina đã quyết định từ chối gia hạn hợp đồng với Barcelona. Theo đó, M10 sẽ để hợp đồng cũ đáo hạn với đội bóng xứ Catalan vào Hè 2018 rồi mới tính tiếp chuyện tương lai. 
 
Quyết định của Messi đã khiến Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu choáng váng dù trước đó ông và toàn bộ ban lãnh đạo CLB đã nhận được thông tin này qua anh trai và người đại diện của Messi từ hồi giữa tháng 7. 
 
Có tin đồn cho rằng, ngoài lý do về mặt pháp luật, có khả năng ngôi sao 29 tuổi muốn chuyển tới đầu quân cho Manchester City nhằm tái hợp thầy cũ Pep Guardiola. Tuy nhiên, điều đó vẫn quá xa vời. 
 
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X