Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí thế giới dậy sóng sau thiên đường thứ 5 của Messi

Thứ Ba 12/01/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên khắp các mặt báo đều dùng con số 5 hoàn hảo để vinh danh siêu sao Lionel Messi – chủ nhân của QBV FIFA 2015.

Đúng như dự đoán ban đầu, Lionel Messi đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh là Cristiano Ronaldo và Neymar để được vinh danh trên ngôi vị cao nhất cho QBV FIFA 2015. Sau 2 năm núp bóng kình địch Ronaldo, tiền đạo người Argentina trở lại và giành chiến thắng vô cùng xứng đáng khi anh tỏa sáng rực rỡ giúp Barca giành 5 danh hiệu lớn nhỏ trong năm 2015. Danh hiệu này càng ý nghĩa và vĩ đại hơn bao giờ hết khi Messi hoàn thành bàn tay nhỏ QBV thứ 5 trong sự nghiệp của mình.

bao chi
 

Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi báo giới trên khắp thế giới đều dậy sóng và luôn gắn El Pulga với con số 5 hoàn hảo. Tờ Olé của Argentina đã gói gọi điều muốn nói qua dòng tít đơn giản: “Quả bóng vàng đặc biệt nhất lịch sử - lần thứ 5 cho Leo Messi”. Hai tờ thân Barca là Sport và Mundodeportivo khá trùng hợp khi cùng giật tít: “Leo Messi giành QBV thứ 5 của mình”. Đây cũng là thông điệp mà tờ thân Real, Marca đưa lên trên trang chủ của họ. Trong khi đó, một tờ khác yêu mến Los Blancos là As có phần khiêm tốn: “Messi, Quả bóng vàng”.

Cùng chung không khí sôi nổi, hàng loạt các tờ báo Anh cũng dành cho Messi những mỹ từ ca ngợi về QBV FIFA thứ 5 của Leo Messi. Ấn tượng hơn cả, tờ Theguardian nhấn mạnh: “QBV 2015: Messi đánh bại Ronaldo và Neymar cho chiến thắng kỷ lục lần thứ 5”. Chi tiết hơn, tờ Dailymail viết: “Messi 5, Ronaldo 3: Siêu sao Barcelona đã đòi lại vương miện QBV sau khi đánh bại đồng đội Neymar và đại kình địch bên phía Real Madrid- Ronaldo”.

Tờ BBC đưa bài viết về QBV FIFA của Messi lên trang chủ với dòng tít ngắn gọn: “Messi giành QBV thứ 5”. Chuyên trang bóng đá Goal có 1 bài phân tích sâu về chiến thắng của Messi. Theo đó, cây viết Ben Hayward sau khi có mặt tại đêm Gala (Zurich – Thụy Sỹ) nhận định “Messi cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại! Anh hoàn toàn xứng đáng cho lần thứ 5 đứng trên bục cao nhất của QBV FIFA với một năm đại thành công cùng Barca”. Để chứng minh cho luận điểm của mình, Hayward đã đưa ra hàng loạt những con số thống kê về màn trình diễn thăng hoa của El Pulga trong năm 2015 ở cả Barca lẫn đội tuyển Argentina.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X