Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh: Các đài vẫn phấp phỏng chờ đợi...

Thứ Sáu 02/11/2012 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm đến ngày đấu giá bản quyền giải Ngoại hạng Anh đang đến gần nhưng cho đến đến ngày hôm qua, đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa trả lời các đài truyền hình, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền về phương án hợp tác mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa 2013-2016.

Sau cuộc họp lần 2 giữa các đài truyền hình (VTV, VTC, đài PTTH Hà Nội) và AVG-truyền hình An Viên ngày 23/10, các bên chưa thống nhất được phương án mua bản quyền và đưa ra giải pháp cuối cùng nhằm tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, các bên cũng thống nhất được cách thức để tìm kiếm hy vọng lần chót là sẽ gửi công văn chính thức đề nghị VTV hợp tác và đồng ý cử VTV làm “anh cả” đứng ra đại diện các đài truyền hình của VN mua bản quyền EPL.

Phương án đấu giá bản quyền truyền hình vẫn chưa được chốt lại
Phương án đấu giá bản quyền truyền hình vẫn chưa được chốt lại

Đã một tuần kể từ ngày 25/10, thời điểm VTC, AVG, Đài PTTH Hà Nội gửi công văn cho VTV, nhưng VTV vẫn chưa trả lời về đề xuất hợp tác mua bản quyền EPL. Thời điểm đến ngày các đơn vị quan tâm đến EPL bỏ thầu đấu giá chỉ còn 6 ngày. Ngày 8/11 tới, BTC giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu nhận hồ sơ bỏ thầu với thời gian kéo dài chỉ 2 tiếng từ 8h00 đến 10h00 giờ London.

Thực tế này khiến người ta nghĩ đến kết quả không như mong muốn của các đài. Nhiều khả năng sự liên danh liên kết để đứng ra mua bản quyền EPL rồi về chia sẻ cho các đài và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước khác sẽ không thực hiện được trong lần đấu giá này.

Trước đó, sau khi Bộ Thông tin Truyền thông gửi công văn đề nghị các đài hợp tác vào đầu tháng 10/2012, VTV đã có văn bản trả lời thể hiện quan điểm của mình là việc liên danh vào thời điểm này là muộn và cho biết VTV đã có phương án mua EPL từ tháng 6/2012.

Hết mùa giải 2012/2013, K+ (thương hiệu truyền hình của VSTV, một doanh nghiệp mà VTV có cổ phần) sẽ hết hợp đồng bản quyền truyền hình EPL với gói độc quyền ngày Chủ nhật nên việc VTV lên phương án mua ngay từ tháng 6 năm nay cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cách VTV đang thực hiện để mua bản quyền EPL không mới so với những năm trước và sẽ tiếp tục dẫn đến sự cạnh tranh giữa các đài để đẩy giá bản quyền lên cao và ngoại tệ lại chảy ra ngoài vào tay đơn vị sở hữu bản quyền EPL (Ví dụ như MP&Silva).

Nếu đơn vị sở hữu bản quyền EPL phải mua với giá cao thì khách hàng, các thuê bao truyền hình trả tiền, sẽ phải trả tiền cước cao cho nhà cung cấp. Đây là điều có thể nhìn thấy bởi giá cước của K+ để xem gói ngày Chủ nhật là cao hơn rất nhiều so với những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác.

Câu hỏi liệu về bản quyền giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể có câu trả lời cuối cùng. Chúng ta cùng chờ xem các bên có "liên danh" được với nhau không trong phương án mua bản quyền EPL trong mấy ngày tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X