Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản quyền Premiership tại Việt Nam: VTV đàm phán, IMG xuống nước?

Thứ Sáu 03/05/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực cuối cùng tìm kiếm cơ hội được đối tác chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải 2013-2016, mới đây, VTV cho biết đơn vị này sẽ đàm phán với IMG. Được biết, IMG cũng đã đồng ý làm việc với VTV, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, các đài về vấn đề EPL trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, trong thư gửi VTV, IMG khẳng định chỉ cấp phép cho Canal+ quyền phát sóng gói 1 và gói 2 EPL 2013-2016 trên K+ và không cấp cho Canal+ quyền cấp phép lại cho các đơn vị khác. Theo IMG, việc không cho phép cấp phép lại không chỉ là quy định nghiêm ngặt của IMG đối với Canal+ mà cũng là quy định nghiêm ngặt trong hợp đồng kí giữa IMG và Premier League.

IMG sẽ chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh cho các đài
IMG sẽ chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh cho các đài?

Ngoài ra, đại diện của IMG cũng nhấn mạnh, Canal+ đã trả lời cho VTV cũng như Ban đàm phán vài tháng trước rằng trong bất kỳ bối cảnh nào Canal+ cũng không có quyền chia sẻ hay chuyển nhượng quyền phát sóng NHA trong Gói 1 và Gói 2 cho VTV hay bất cứ một đài truyền hình nào tại Việt Nam hay ngoài Lãnh thổ.

IMG khẳng định VTV và tất cả các thành viên Hiệp Hội mong muốn phát sóng Giải Ngoại Hạng Anh dưới bất kỳ hình thức nào trong ba mùa giải tiếp theo sẽ phải xin cấp phép trực tiếp từ IMG Media chứ không phải thông qua bất kỳ bên thứ ba nào.

Sau khi nhận được thông báo của IMG, VTV đã yêu cầu IMG xem xét lại hợp đồng độc quyền đã ký với Canal+ để cho phép Canal+ được chia sẻ gói bản quyền mà họ đã mua cho các đơn vị khác có nhu cầu ở Việt Nam (kể cả việc IMG phải làm việc lại với Ban tổ chức giải EPL nếu thấy cần thiết); đồng thời đề nghị có buổi họp chính thức giữa Ban đàm phán của Việt Nam và IMG để bàn về vấn đề nói trên cũng như thương thảo về bản quyền truyền hình gói 3 Giải Ngoại hạng Anh 2013-2016 vào trung tuần tháng 5/2013.

Trên trang web chính thức của mình, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Nguyễn Thành Lương cho biết VTV đang tiếp tục làm việc về nội dung trên cũng như xếp lịch gặp với IMG và sẽ thông báo tới các thành viên Ban đàm phán tham dự cuộc gặp trong thời gian tới.

Trước động thái mới từ VTV, trong ngày hôm qua, nhiều đài cho biết rất khó chờ đợi vào sự đổi ý từ IMG trong cuộc làm việc giữa các bên sắp tới. Tuy nhiên, theo quan điểm của VTC, dù không thể yêu cầu đối tác chia sẻ EPL, nhưng các đài Việt Nam vẫn có thể chống độc quyền của K+, khi dùng quyền phủ quyết của mình với các kế hoạch phát sóng đối với đơn vị này. Tại VSTV, VTV chiếm số vốn là 51%, nên đương nhiên là người có tiếng nói nhất.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X