Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản quyền Ngoại hạng: VTV phải có trách nhiệm đến cùng

Thứ Hai 10/06/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Thông tin đã có công văn bản chỉ đạo việc mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (mùa giải 2013 -2016).

Công văn số 517/PTTH&TTĐT nêu rõ: “Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được văn bản ngày 7/5/2013 của Ban điều hành đàm phán mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (mùa giải 2013-2016).

VTV hoàn toàn có quyền quyết định cho K+ phát sóng hay không phát song Ngoại hạng Anh trong 3 mùa tới.
VTV hoàn toàn có quyền quyết định cho K+ phát sóng hay không phát song Ngoại hạng Anh trong 3 mùa tới.

Theo đó, Ban điều hành kiến nghị Đài truyền hình Việt Nam (VTV) buộc VSTV không được nhận chuyển nhượng Bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh từ Canal Plus để Ban điều hành đàm phán đại diện cho các đài truyền hình, đơn vị kinh doanh truyền hình đàm phán lại việc mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam; buộc VSTV phải chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh với các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền… trong cả nước theo hướng học hỏi Quy định CCM của Singapore.

Cụ thể, VTV cà VSTV cần tận dụng hạ tầng của các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác để truyền dẫn bóng đá Anh tại Việt Nam”. Liên quan đến vấn đề bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, trên cơ sở đề nghị của VTV, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 130/BTTTT-PTTH&TTĐT ngày 10/11/2013 đồng ý giao VTV làm đầu mối đàm phán mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016.

Vì vậy, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã đề nghị VTV:

Nghiên cứu các phương án mà Ban điều hành đàm phán đã nêu tại văn bản ngày 7/5/2013 để có giải pháp xử lý bảo đảm hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem; đồng thời báo cáo nội dung liên quan đến đàm phán Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và các vấn đề liên quan đến việc VSTV mua độc quyền giải Ngoại hạng Anh.

Đặc biệt, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đề nghị VTV lưu ý việc phát sóng các chương trình nào thuộc Giải Ngoại hạng Anh trên các kênh chương trình của VTV, trong đó có hệ thống K+, đều do VTV quyết định. Bởi giấy phép sản xuất kênh chương trình đều được cấp phép cho VTV, không cấp cho các doanh nghiệp thuộc VTV.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X