Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bạn gái hậu vệ CLB Hà Nội quyết ở lại Anh giữa mùa dịch Covid-19

Chủ Nhật 22/03/2020 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang du học ở Anh, Đỗ Thị Vóc, bạn gái hậu vệ Nguyễn Văn Dũng của CLB Hà Nội, bình tĩnh đối mặt với Covid-19 dù người thân giục giã cô trở về vì lo lắng.
Đỗ Thị Vóc sinh năm 1994, quê Thái Bình, hiện theo học hệ Thạc sĩ Quản lý kinh doanh quốc tế tại Đại học Middlesex, Anh. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, gia đình và người thân liên tục nhắn tin khuyên cô sớm về nước. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ, cô quyết định ở lại xứ sương mù để tránh rủi ro.
Bạn gái hậu vệ Nguyễn Văn Dũng ở lại Anh giữa mùa Covid-19 hình ảnh
Đỗ Thị Vóc đang là du học sinh tại Anh. Ảnh: Vóc Đỗ.

"Về nhà đi con ơi, bố mẹ và các bác ngày nào cũng giục, thương ghê. Người yêu thì lo lắng dặn dò 'n' lần mỗi ngày. Hai tuần nay tôi cũng suy nghĩ nhiều về việc nên về hay ở. Suy cho cùng, sẽ không vì sự ích kỷ của bản thân mà trở về. Làm sao biết bản thân có bị nhiễm bệnh lúc này hay không bởi sân bay, máy bay và phương tiện giao thông công cộng là những nơi dễ lây lan bệnh nhất. Vậy nên, tôi nghĩ ở đâu thì nên ở yên một chỗ, sống đâu thì nên tin tưởng chính phủ nước đó. Mỗi nước đều có kế hoạch, tầm nhìn và chiến lược khác nhau", Đỗ Thị Vóc chia sẻ.

"Vì yêu đất nước, yêu gia đình nên tôi quyết định ở lại trong lúc hỗn loạn này. Hơn nữa, tôi cũng không muốn trở thành gánh nặng cho nước nhà. Hai tuần cách ly, ăn ở miễn phí, có người phục vụ, chưa kể những thứ khác nữa... trong khi mình chả làm gì để nhận được 'đặc ân' ấy. Tôi không muốn mình chính là một phần nhỏ gánh nặng cho một đất nước nhỏ bé đang phát triển, đang quằn mình chống chọi với dịch bệnh và thiên tai", nữ sinh Thái Bình nói thêm.
Van Dung va ban gai chup anh ky niem 8 nam yeu nhau tai Paris. Anh: Voc Do.
Văn Dũng và bạn gái chụp ảnh kỷ niệm 8 năm yêu nhau tại Paris. Ảnh: Vóc Đỗ.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Đỗ Thị Vóc cho biết trường cô hiện đã cho học sinh nghỉ để chuyển sang hình thức học online. Cô cũng đã hoàn thành xong khoá luận (đang chờ nhận bằng tốt nghiệp) nên không còn phải lo lắng gì về bài vở, có thể yên tâm ở yên tại nhà tránh dịch. Trước đó, Vóc có ý định đón bố mẹ sang Anh để dự lễ tốt nghiệp của cô nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại, kế hoạch này có thể không thực hiện được.

Bạn trai của Đỗ Vóc là Nguyễn Văn Dũng - hậu vệ đang chơi cho CLB Hà Nội, từng được gọi lên U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Hai người cùng quê Thái Bình, hẹn hò từ năm 2012. Do tính chất công việc, cặp đôi thường xuyên trong trạng thái "yêu xa". Hồi cuối năm ngoái, Dũng và Vóc có chuyến du lịch châu Âu để kỷ niệm 8 năm yêu nhau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X