Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán đấu giá kỷ vật về 'ngày ra mắt' của Sir Alex

Thứ Năm 30/05/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản viết tay danh sách thi đấu trong trận đầu tiên HLV Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd sắp được đem ra bán đấu giá.

Trận đầu tiên Sir Alex dẫn dắt Man United là trận thua đáng thất vọng 0-2 trước Oxford City vào ngày 8/11/1986.  Bản viết tay danh sách thi đấu của trận này sẽ được đem ra bán đấu giá ở Devizes, Wiltshire. Mức giá mong đợi mà người tổ chức mong muốn cho kỷ vật của Sir Alex vào khoảng 2.000 bảng Anh.

Trong bản danh sách này chúng ta không thấy được những cầu thủ trẻ mà sau này sẽ trở thành trụ cột của MU như Peter Schmeichel hay Ryan Giggs. Nó trái ngược với bản danh sách thi đấu cuối cùng của Sir Alex khi MU hòa 5-5 với West Brom. Đó là đội hình có sự kết hợp giữa những cầu thủ quốc tế như Van Persie, những cầu thủ gắn bó lâu năm với Quỷ đỏ như Ryan Giggs, Scholes và những cầu thủ trẻ như Alex Buttner. Một điều thú vị là trong bản danh sách thi đấu cuối cùng của Sir Alex, tên của thủ môn Anders Lindegaard được viết dư một chữ "r"

Bản viết tay danh sách thi đấu trong trận đầu tiên HLV Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd sắp được đem ra bán đấu giá.
Bản viết tay danh sách thi đấu trong trận đầu tiên HLV Alex Ferguson dẫn dắt Man Utd sắp được đem ra bán đấu giá.

Đội hình thi đấu đầu tiên của Sir Alex tại Man United:

Chris Turner (Thủ môn): Chuyển đến MU vào năm 1985 sau 200 trận thi đấu cho Sunderland. Hiện nay ông là GĐĐH của đội bóng Chesterfield.

Mike Duxbury (Hậu vệ phải): Thi đấu 300 trận cho MU từ năm 1979-1990, giành được 2 cúp FA vào năm 1983 và 1985. Đã có 10 lần khoác áo đội tuyển Anh. Hiện tại ông đang công tác cho một chương trình cộng đồng của MU khu vực châu Á.

Arthur Albiston (Hậu vệ trái): Đứng thứ 10 trong danh sách những cầu thủ khoác áo MU nhiều nhất mọi thời đại. Ông thi đấu 500 trận cho United, giành 3 cúp FA. Ông đang làm BLV của kênh MUTV.

Kevin Moran (Trung vệ): Thi đấu cho MU từ năm 1978-1988. Khoác áo đội tuyển quốc gia Ailen 71 lần.

Paul McGrath (Trung vệ): Trung vệ huyền thoại của United, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đã từng thi đấu ở Anh. Tuy vậy, ông có một lý lịch ngoài sân cỏ không được tốt đẹp khi từng bị nghiện rượu nặng.

Grame Hogg (Tiền vệ): Thi đấu 100 lần cho MU trước khi bị bán cho Portsmouth vào năm 1988. Ông đã từng lên trang nhất của nhiều tờ báo khi bị đấm vỡ mũi bởi một đồng đội ở Hearts vào những năm 1990.

Clayton Blackmore (Tiền vệ): Đã từng giành cúp FA và cúp châu Âu với MU. Hiện tại là HLV đội U15 của Quỷ đỏ.

Remi Moses (Tiền vệ): Ông là người da màu đầu tiên ghi bàn cho United. Là một cầu thủ xuất sắc nhưng sớm giã từ sự nghiệp vào năm 1989 bởi một chấn thương.

Frank Stapleton (Tiền đạo): Chuyển từ Arsenal đến MU vào năm 1981. Thi đấu 365 trận trong màu áo United.

Peter Davenport (Tiền vệ): Mới chuyển đến Old Trafford không lâu trước trận gặp Oxford United. Sau 92 trận thi đấu cho MU, ông trở thành phóng viên thể thao ở Scotland.

Peter Barnes (tiền đạo): Chỉ chơi 20 trận cho MU trước khi bị kết thúc hợp đồng bởi Alex Ferguson.

Jesper Olsen (tiền đạo): Cầu thủ dự bị được cho vào sân trong trận gặp Oxford. Ngôi sao người Đan Mạch thi đấu 100 trận trong màu áo đỏ. Từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại Euro 84 và World Cup 86.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X