Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn chân vàng như thật của Messi giá… 4 triệu euro

Thứ Tư 06/03/2013 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bản sao như thật bàn chân trái của Leo Messi đang được trưng bày tại một tiệm kim hoàn nổi tiếng của thủ đô Tokyo (Nhật Bản) và được rao bán với giá… 4 triệu euro.

Bàn chân bằng vàng này nặng 25kg (55lbs) làm từ vàng nguyên chất, trị giá 4 triệu euro, tức 486,5 triệu Yen, dựa trên kích thước chính xác gần như đến từng chi tiết theo khuôn mẫu bàn chân thật của Messi, vào hôm nay được đích thân chủ tịch của chuỗi tiệm kim hoàn Ginza Tanaka, ông Masakuza Tanaka công bố tại Tokyo Buổi công bố còn có sự hiện diện của anh trai lớn Rodrigo Messi của Leo Messi trong chuyến đi đến Nhật Bản – được xem là nhà tài trợ của sự kiện. Sản phẩm được bán từ ngày 07/3 đến 06/6.

Bàn chân vàng Messi giá 4 triệu euro
Bàn chân vàng Messi giá 4 triệu euro

“Thật không thể tin nổi khi họ có thể làm nên một sản phẩm hoàn hảo đến thế này, với vẻ ngoài ngoại hạng cùng sự tinh tế đến từng chi tiết, từng đường vân về bàn chân Leo,” anh trai cả Rodrigo của Leo Messi chia sẻ trong buổi ra mắt tại Tokyo.

Ngoài bàn chân vàng được đúc theo nguyên mẫu bàn chân thật của Messi, Ginza Tanaka còn mang đến cho khách hàng một sự lựa chọn khác là bức tranh dấu chân bằng vàng của Messi “Golden Foot Plate” nặng 300 gram làm bằng vàng nguyên chấc khắc trên khung gỗ với cả chữ ký bằng vàng của Messi. Gina Tanaka thiết kế 50 bức, mỗi bức đính kèm một giấy chứng nhận, một hộp làm bằng hợp kim đura. Giá của mỗi bức “Golden Foot Plate” là 72.000 euro, tức khoảng 8,75 triệu Yen.

Không những thế, Gina Tanaka còn có sản phẩm rẻ hơn là Golden Foot Mini – bàn chân vàng mini của Leo Messi, giá khoảng 42.000 Đô la cho mỗi phiên bản. Và Gina Tanaka chỉ sản xuất 100 chiếc, mỗi chiếc nặng 100grams.

Chuỗi tiệm kim hoàn Gina Tanaka được mở vào năm 1892, trong thời gian tới cũng sẽ cho ra đời 100 bức tiểu họa bàn chân Messi kích thước khoảng 10 inche. Một bức nặng 100 gram làm từ vàng nguyên chất khắc họa trên nền gỗ, giá vào khoảng 32.000 euro.

Một phần số tiền bán sản phẩm sẽ được dùng cho công tác từ thiện. Cụ thể là cho Quỹ từ thiện Leo Messi, dự án từ thiện chăm sóc cho những trẻ em là nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần Nhật Bản vào tháng 3/2011.

Theo anh trai Rodrigo Messi của Leo Messi thì “Leo không một chút ngần ngại và chấp thuận ngay yêu cầu, bởi thảm họa động đất – sóng thần là một sự kiện đáng buồn và bi thương đối với người dân Nhật.”. Rodrigo cũng chia sẻ: “Có người em trai như Leo khiến tôi rất tự hào, rất hạnh phúc, bởi cậu ấy luôn mang đến những bất ngờ cho cả gia đình. Messi là một chàng trai tuyệt vời, rất nhân đạo và luôn muốn tất cả được hạnh phúc.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X