Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bad boy" số 1 nước Anh: Ngồi tù nhiều hơn bàn thắng

Thứ Sáu 31/07/2015 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được nuông chiều quá sớm và thiếu một thái độ chuyên nghiệp, Nile Ranger khiến Mario Balotelli còn phải ngã mũ thán phục vì độ quậy phá ăn chơi.

Cướp đường, túm vai giật tóc bạn gái cũ, tự đập vỡ cửa nhà mình… Nile Ranger là một “bad boy” của bóng đá Anh trước khi kịp dùng tài năng của mình để phát triển một sự nghiệp hoàn chỉnh. Nếu như Joey Barton khiến khán giả phải ngứa mắt vì những phát biểu gây tranh cãi lẫn những hành động kích động khán giả, Barton ít nhất vẫn ở trên sân.

Nile Ranger đã được cho hết cơ hội này tới cơ hội khác để chơi bóng ở Ngoại hạng. Được lò đào tạo danh tiếng của Southampton nuôi dưỡng – nơi mà những Theo Walcott và Gareth Bale trưởng thành – rồi được Newcastle thu nhận và có cơ hội để trở thành một tiền đạo giỏi như Alan Shearer (người đã ký hợp đồng với Ranger), thế nhưng kể từ năm 2007 đến nay Ranger đã đối mặt với không dưới 12 lần ra tòa hoặc bị phạt hành chính bởi đủ các hành động bạo lực, trộm cắp, v.v…

Bad boy so 1 nuoc Anh Ngoi tu nhieu hon ban thang hinh anh
Nile Ranger từng là một tài năng hứa hẹn ở tuyển U19 Anh, nhưng sự nghiệp sau này đã tụt dốc không điểm dừng

Ngay khi mới chỉ 15 tuổi và đang khoác áo Southampton, Nile Ranger bị cảnh sát tóm vì tham gia vào một vụ cướp đường. Vì vụ này mà Ranger bị đẩy sang Newcastle, nơi Alan Shearer khuyên bảo và chỉ dạy anh thi đấu. Những tưởng Ranger đã biết tu thân, nhưng 4 năm sau sự cố vừa đề cập, Ranger lại vướng vòng lao lý và lần này là khởi đầu cho một chuỗi các sự kiện đen tối.

Hè năm 2011 Ranger bị cáo buộc đánh bất tỉnh một người đàn ông ở Newcastle. Trong lúc vụ kiện còn chưa kết thúc, Ranger đã bị lôi vào đồn cảnh sát do uống rượu say và quấy rối người xung quanh ở gần một khu nhà thờ Công giáo. Tháng 3/2012, tiền đạo này bị FA phạt vì chửi người đồng tính trên Twitter và chụp ảnh với một khẩu súng lục. 6 tháng sau Ranger lại bị bắt giữ vì tự phá hỏng cửa căn hộ của mình, dù sau đó được tha bổng với lý do phá cửa do sợ bạn gái bị bắt cóc.

Đầu năm 2013, Nile Ranger lại hầu tòa do cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ ở Newcastle. Dù được tuyên trắng án vào tháng 3, Ranger chỉ mất 10 ngày để trở lại tòa sau khi đánh nhau với một người đàn ông ở một trung tâm mua sắm. Hai tháng sau anh này đâm ôtô vào một chiếc xe đang đỗ trên đường do mất lái trong lúc tránh một chú chó. Đến đây Newcastle đã hết chịu nổi và chia tay với Nile Ranger.

Sang thi đấu cho Swindon Town, Ranger chỉ mất nửa năm để bị CLB cắt hợp đồng do thường xuyên vắng mặt trong các buổi tập. 2 tháng sau Ranger bị bắt do phá vỡ cửa kính của một chiếc taxi ở Liverpool. Đúng một tháng sau cảnh sát lại đến thăm nhà Ranger sau khi camera ghi lại cảnh anh này đánh bạn gái.

Hè 2014, Blackpool giang tay cưu mang Ranger và CLB này mang lại cho anh hy vọng cứu vãn sự nghiệp bởi họ đang cố gắng trở lại Premier League. Thế nhưng tiền đạo này lại khiến đội bóng thất vọng não nề khi vắng mặt trong một thời gian khá dài hồi cuối năm ngoái.

Đến khi CLB cho người đi lùng tìm mới hay Ranger đang ở London cùng với gia đình mình, lý giải rằng anh không nỡ xa gia đình quá lâu. Blackpool giờ đang trong quá trình cắt hợp đồng với Nile Ranger, một cầu thủ có tài nhưng bất trị.

Nile Ranger từng được kỳ vọng rất nhiều và được khoác áo tuyển U19 Anh trên đường vào chung kết giải vô địch U19 châu Âu năm 2009 (thua Ukraine 0-2). Nhưng câu chuyện “đổ đèo” của anh này tồi tệ tới mức khiến Mario Balotelli giống như một cầu thủ yêu bóng đá đích thực.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X