Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bà xã đảm đang của cựu Quả bóng vàng Việt Nam

Thứ Bảy 20/12/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu hình ảnh về vợ và bạn gái của các cầu thủ thường đi liền với hình dung về sự hào nhoáng thì bà xã Bùi Bích Huệ của thủ môn Dương Hồng Sơn là sự trái ngược hoàn toàn.

Cuộc sống của gia đình chàng thủ môn xứ Nghệ giờ là niềm ao ước của không ít đồng nghiệp. Kể từ thời điểm chuyển ra chơi cho CLB Hà Nội T&T năm 2008, trải qua 3 lần ký hợp đồng với phí lót tay lên tới cả chục tỷ, Hồng Sơn đã có ngôi nhà khang trang tại một khu đô thị mới ở ngoại thành Hà Nội, xe hơi “xịn” làm phương tiện đi lại cùng nhiều tiện nghi khác trong cuộc sống. Nhưng người bạn gái từ thuở thanh mai trúc mã ở quê nhà giờ là vợ của Quả bóng vàng Việt Nam 2008, chị Bùi Bích Huệ, chưa bao giờ có suy nghĩ ỷ lại vào chồng.

Một phần, công việc của Bích Huệ tại một ngân hàng ở Hà Nội mang đến thu nhập ổn định đủ để cô trang trải cho cuộc sống gia đình mà không quá lệ thuộc vào những khoản tiền của chồng kiếm được trên sân cỏ. Khoản tích lũy của thủ môn Hồng Sơn được xem như của để dành lo cho tương lai của các con và thu xếp công to việc lớn của gia đình. Phần khác, cả Hồng Sơn và Bích Huệ khi đến với nhau từ thời còn ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đều đã trải qua những tháng ngày vất vả, cơ cực nên hiểu rất rõ giá trị của đồng tiền bằng sức lao động kiếm được.

Ba xa dam dang cua cuu Qua bong vang Viet Nam  hinh anh
Gia đình hạnh phúc của thủ môn Hồng Sơn và bà xã Bích Huệ.

Thủ môn Hồng Sơn có lần tâm sự, gia đình anh trước đây ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu rất nghèo. Tích góp mãi bố mẹ của chàng thủ môn xứ Nghệ mới mua được chiếc tủ lạnh cũ để làm kem gói trong túi nilon bán kiếm thêm tiền nuôi con. Nhà Bích Huệ cách nhà Hồng Sơn chỉ vài chục mét, điều kiện kinh tế khá hơn nhưng cũng phải đầu tắt mặt tối với cuộc mưu sinh. Hồng Sơn và Bích Huệ đến với nhau hầu như chẳng có gì ngoài 2 bàn tay trắng. Thế nên để có được ngày hôm nay, đôi vợ chồng đã phải phấn đấu rất nhiều.

Tuy cuộc sống giờ đã sung túc và là niềm ao ước của không ít người nhưng thói quen chắt chiu từ những ngày hàn vi khiến Bích Huệ không cho phép mình dừng lại. Sau giờ làm việc, cô lại nghĩ cách để cải thiện thu nhập gia đình. Sẵn có nguồn cung cấp nhiều sản vật từ quê nhà Nghệ An, Bích Huệ nảy ra ý định phân phối tại thị trường Hà Nội.

Ban đầu là cam Vinh, cà trắng, rồi cá thu, tôm mực… Thật khó tin là vợ của một cầu thủ kiếm tiền tỷ mỗi năm vẫn phải thức đến 12h đêm để canh nồi cá kho rồi sáng hôm sau giao cho khách. Bích Huệ chia sẻ chuyện cô chỉ ngủ 5 tiếng mỗi ngày là bình thường vì vừa phải đi làm, vừa chăm sóc con cái vừa làm thêm nghề tay trái. Nhà Hồng Sơn có 2 người giúp việc nhưng bà xã của anh cho biết họ chỉ làm được những việc đơn giản, còn việc kinh doanh để kiếm thêm từ A đến Z tất cả cô đều phải trực tiếp mó tay vào.

Cạnh nhà Hồng Sơn có một mảnh đất vẫn bỏ trống, bà xã của anh cũng tranh thủ tận dụng bằng việc trồng rau vừa đỡ tốn tiền mua vừa đảm bảo an toàn và vệ sinh. Thỉnh thoảng những trái mướp, quả bầu hay mớ mồng tơi xanh ngắt còn được đem tặng bạn bè khiến ai cũng cảm thấy rất thích thú.

Như mọi người phụ nữ khác, sở thích của Bích Huệ sau khi tan giờ làm là được vào bếp tự tay nấu những món ăn ngon phục vụ chồng con. Chiều vợ, thủ môn Hồng Sơn sắm liền 2 chiếc tủ lạnh cỡ to cùng một chiếc tủ đông chất đầy thực phẩm. Mỗi khi gia đình có việc hay tiếp đón bạn bè, cũng một tay bà xã của Quả bóng vàng vào bếp sắp xếp mọi thứ.

Sự giản dị của Bích Huệ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Hỏi Bích Huệ vì sao chịu khó thế, cô chỉ mỉm cười giản dị: “Truyền thống gia đình anh ạ, ngày xưa mẹ em cũng vậy”. Ông chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội thì tấm tắc khen: “Thằng Sơn phải tu mấy kiếp mới lấy được con bé này”.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Phía sau những thành công của thủ môn Hồng Sơn trên sân cỏ là hình bóng của người vợ đảm đang và một gia đình yên ấm. Có với nhau 3 mặt con và chuẩn bị sinh thêm em bé thứ tư, Hồng Sơn tâm sự nhờ có bà xã nên anh đã nền tính đi rất nhiều, còn tình cảm của 2 vợ chồng thì chưa bao giờ hạnh phúc hơn lúc này. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X