Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Avram Grant chính thức trở lại cầm quân

Thứ Sáu 23/12/2022 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 năm nghỉ ngơi, cựu HLV Chelsea - Avram Grant đã xác nhận là huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia Zambia.

Cựu huấn luyện viên của Chelsea và West Ham đã ký hợp đồng 2 năm với Zambia, đội xếp thứ 88 trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Ông sẽ thay thế Moses Sichone, người đã nắm quyền vào tháng 9 sau sự ra đi của cựu tuyển thủ Croatia - Aljosa Asanovic.

Avram Grant chinh thuc tro lai cam quan

Avram Grant chính thức trở lại cầm quân

Trong ngày ký hợp đồng với đội tuyển Zambia, HLV Grant cho biết: “Tôi đang tìm kiếm thử thách phù hợp và đó là lý do tôi chọn Zambia. Tôi đến đây vì thử thách và tôi hy vọng khi rời khỏi đây, tôi sẽ nhận được những lời khen ngợi, đồng thời tạo nền tảng tốt cho tương lai”.

“Zambia có tiềm năng, tôi và LĐBĐ Zambia đã có những cuộc trò chuyện thú vị. Chúng tôi có những mục tiêu cần phải thực hiện, tôi hào hứng với kế hoạch sắp tới của mình”.

Grant đã dẫn dắt Ghana đến trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi 2015 trước khi từ chức sau khi về thứ tư hai năm sau đó. Huấn luyện viên người Israel từng là gương mặt quen thuộc của bóng đá Anh bởi có thời điểm dẫn dắt CLB Chelsea. 

Ông lẽ ra đã là nhà vô địch Champions League nếu John Terry không bị trượt chân ở quả đá luân lưu quyết định trong trận chung kết với MU năm 2008. Grant cũng đã đưa câu lạc bộ Portsmouth vào Chung kết FA Cup năm 2010, trước khi dẫn dắt West Ham và khiến họ xuống hạng một năm sau đó.

HLV 67 tuổi bắt đầu công tác huấn luyện từ năm 1986. Đội bóng gần nhất mà ông dẫn dắt là CLB NorthEast United FC của Ấn Độ vào năm 2018. Như vậy là sau 4 năm nghỉ ngơi, cựu HLV Chelsea đã chính thức trở lại cầm quân. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X