Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ký hợp đồng tài trợ với Emirates

Thứ Bảy 24/11/2012 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Arsenal cùng tập đoàn Emirates của UAE vừa thông qua bản hợp đồng tài trợ áo đấu khổng lồ có giá trị lên đến 150 triệu bảng.

Hợp đồng này có thời hạn 5 năm từ 2013/14 đến 2018/19, mỗi năm cho phép Arsenal kiếm 30 triệu bảng tiền tài trợ áo đấu từ Emirates. Đây được xem là một thành công mới với Pháo thủ, giúp họ có thêm tiền trang trải ở mỗi mùa giải để tránh rơi vào cảnh bị “hút máu” quyết liệt như thời gian qua.

Arsenal sẽ vững bước trên con đường phía trướ
Dòng chữ "Fly Emirates" sẽ còn xuất hiện trên ngực áo Arsenal đến hết Hè 2019

Việc Arsenal và Emirates ký hợp đồng mới ghi nhận thành công đáng kể của giám đốc điều hành Gazidis bởi nhờ tài thương lượng cùng mối quan hệ mất thiết của vị quan chức này với Emirates, Arsenal mới kiếm được con số 150 triệu bảng kia. Nên nhớ nhờ khoản tiền này, Arsenal giờ chỉ đứng sau Man Utd trên danh sách những đội bóng đắt hàng nhất ở mảng tài trợ áo đấu. Quỷ đỏ mỗi năm bỏ túi 45 triệu bảng từ Aon. Họ đã vượt qua Liverpool về mức doanh thu nhờ tài trợ áo đấu. Liverpool chỉ có 20 triệu bảng mỗi năm từ Standard Chartered.

Ngoài ra, Arsenal và đối tác lâu năm Emirates cũng thông qua hợp đồng mới cho phép tập đoàn này gắn tên cùng sân đấu của Arsenal đến Hè 2028, chi tiết về tài chính không được tiết lộ. Đây có thể xem là một bước tiến nữa trong việc thâu tóm mọi khoản tiền có thể từ Arsenal. Họ đã bán đi những gì thuộc về bản sắc của chính mình, đó là một trong những lý do đưa họ trở thành đội bóng hiếm hoi tại Anh làm ăn có lãi ở những mùa giải qua (riêng mùa 2011/12 là 35 triệu bảng).

Tuy vậy, việc có nhiều tiền và mua sắm thoáng tay xem ra vẫn không đồng thuận tại Arsenal. Cũng bởi họ còn phải trả cổ tức cho các nhà đầu tư và quan trọng hơn, đội bóng này vẫn đang phải gánh khoản nợ từ tiền đầu tư xây sân Emirates (ban đầu là 400 triệu bảng). Kế hoạch xây một tổ hợp chung cư cao cấp trên khu đất đặt sân Highbury cũ đã xong xuôi nhưng Arsenal vẫn chưa thể thu về tiền khi các ngôi nhà xây xong đang ế ẩm.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X