Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anzhi Makhachkala: Đội bóng lạ nhất thế giới

Thứ Sáu 26/10/2012 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở loạt trận thứ ba vòng bảng Europa League đêm qua, Liverpool rất chật vật mới hạ nổi đội bóng nhà giàu bí ẩn tới từ xứ Dagestan thuộc Nga, Anzhi Makhachkala.

Có lẽ chẳng có đội bóng nào trên thế giới lại trả lương cao ngất ngưởng cho cầu thủ tới 350 nghìn bảng/tuần nhưng lại phải di chuyển tới 1.200 dặm để mượn sân vận động làm sân nhà như Anzhi.

Ở vùng đất nổi tiếng về tham nhũng, bạo lực và những tỷ phú bí ẩn như ông chủ Kerimov (giàu thứ 118 hành tinh), câu hỏi đặt ra là tiền có phải yếu tố duy nhất hấp dẫn các ngôi sao bóng đá tới Dagestan thi đấu và làm việc như Samuel Eto'o, Roberto Carlos, Lassana Diarra hay Guus Hiddink?

Tỷ phú Kerimov, ông chủ của Anzhi cũng là người rất bí ẩn đối với chính người dân Makhachkala.
Tỷ phú Kerimov, ông chủ của Anzhi cũng là người rất bí ẩn đối với chính người dân Makhachkala.

Sự thực là dù sinh sống, ăn ở tập trung tại Makhachkala nhưng các cầu thủ Anzhi lại thường xuyên tập luyện, thi đấu tại Kratovo, thị trấn ngoại ô thủ đô Moscow. Sân nhà của họ ở Makhachkala quá nhỏ để tổ chức cá trận đấu tại Europa League (hiện đang mượn sân Lokomotiv Stadium làm sân nhà).

Chính Carlos trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí phương Tây cũng thừa nhận chẳng có vấn đề gì về an ninh, anh và các đồng đội cảm thấy rất thoải mái khi sống tại Dagestan. Những lời đồn thổi của người ngoài về vùng đất yên bình này đều thiếu cơ sở.

Trong tương lai, Anzhi Makhachkala sẽ xây dựng một sân vận động hiện đại với sức chứa 45 nghìn chỗ ngồi và chấm dứt những ngày lang thang du mục hiện tại. Việc đầu tư vào Anzhi chính là một trong những chương trình tái thiết lại Dagestan của những doanh nhân thành đạt Nga sinh trưởng ở vùng đất này (mà tỷ phú Kerimov là đại diện tiêu biểu).

Mùa hè 2011 và 2012 vừa qua, Anzhi liên tục gây chấn động thị trường chuyển nhượng với những thương vụ "bom tấn". Sức mạnh thực sự của đội bóng bí ẩn này gợi trí tò mò rất lớn cho giới mộ điệu trái bóng tròn.

Đêm qua, mỗi người đã có được lời giải cho riêng mình qua chuyến làm khách tới Anfield của Anzhi. Chơi bóng khá tự tin và tỏ ra không hề kém cạnh Liverpool, Eto'o và các đồng đội cho thấy họ đủ sức chơi bóng tại đấu trường châu lục. Thất bại 0-1 không làm Anzhi yếu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Họ vẫn xếp thứ 2 tại bảng A với 4 điểm sau 3 trận.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X