Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Andres Iniesta: "Ủ" xong giấc mơ... rượu

Chủ Nhật 07/03/2010 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cules đang nóng lòng chờ ngày được nếm thử hương vị loại rượu đậm “chất Iniesta” sắp được toại nguyện sớm hơn mong đợi.

Không phải chờ thêm vài năm nữa, lại càng chẳng phải đợi tới ngày Andres Iniesta từ giã nghiệp quần đùi áo số, gần như chắc chắn NHM sẽ được sở hữu những chai rượu do ngôi sao đang khoác áo Barcelona đầu tư sản xuất ngay trong năm nay. Nguồn tin của tờ La Tribuna de Albacete cho biết, dự án “nấu rượu” của chàng tiền vệ 25 tuổi sẽ chính thức bắt đầu “chạy” sau đây 2 tháng. Hiện những công việc chuẩn bị cho ngày xưởng rượu nhà Iniesta đi vào hoạt động đang được gấp rút hoàn tất.

Andres Iniesta đang tiếp bước các đàn anh như Jean Tigana và David Ginola trong nghiệp “nấu rượu”

Vốn là những người mê rượu và sành rượu (ông nội của Iniesta mở bar Lujan từ rất lâu rồi), gia đình Don Andres bắt đầu mua đất trồng nho từ 7 năm trước. Dần dần, với núi tiền kiếm được từ sự nghiệp lên như diều gặp gió ở Barca, tuyển thủ Tây Ban Nha không ngừng mở mang thêm diện tích cánh đồng nho nhà mình. Đến nay, ước tính cánh đồng nho nhà anh tại thị trấn Fuentealbilla (thuộc tỉnh Albacete, xứ Mancha) đã rộng tới 38.000m2. Trong đó, Iniesta dành 2.500m2 để xây các lò nấu rượu và hầm trữ rượu. Dự tính, một khi đi vào hoạt động, nhà máy rượu này sẽ sản xuất khoảng 800.000 l/năm (tương đương với lượng đầu vào cỡ 1.000 tấn nho nguyên liệu mỗi năm). Để đảm bảo duy trì công suất ấy, ông chủ Iniesta cần thuê 12 nhân công cố định và một số lao động thời vụ khác.

Ở một thị trấn chưa đến 2.000 dân như Fuentealbilla, người ta ví 12 chỗ làm mới mà Iniesta tạo ra có ý nghĩa tương tự như việc giúp 800 lao động ở các thành phố lớn thoát khỏi cảnh thất nghiệp. Chưa kể, một khi thương hiệu rượu “Bodegas Iniesta S.L” ra đời, cái tên Fuentealbilla sẽ được thêm nhiều người biết tới hơn. Được biết, ngành du lịch ở đây ngày càng khởi sắc kể từ khi “đứa con cưng” Andres Iniesta tỏa sáng trong màu áo nhà ĐKVĐ Champions League và La Liga. Một số cules ở xứ Catalonia rất muốn về tận Fuentealbilla thăm quê hương của người hùng sân Nou Camp.

Trở lại dự án kinh doanh đầy táo bạo kể trên, chủ đầu tư chưa tiết lộ cụ thể về những dòng sản phẩm sẽ tung ra thị trường. Iniesta chỉ hé lộ rằng trong những loại rượu anh sẽ giới thiệu với mọi người chắc chắn có vang đỏ và vang trắng. Và dù gấp rút về thời gian Iniesta vẫn hạ quyết tâm cho ra lò chai rượu đầu tiên vào mùa Thu tới. Còn về chất lượng của “Bodegas Iniesta S.L” thì được đảm bảo như chính chất lượng thi đấu của Don Andres trong màu áo Barca và đội tuyển xứ đấu bò.

Và như thế, NHM có quyền đếm ngược thời gian tới ngày được say “chất men Iniesta” như họ đã và đang si mê lối chơi đẹp mắt và hiệu quả của anh…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X