Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt đích đáng cho thủ phạm

Thứ Năm 10/12/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vụ tống tiền chủ tịch CLB Hoffenheim, Dietmar Hopp đã khép lại với án phạt đích đáng dành cho thủ phạm.

Chuỗi ngày sống trong cảnh lo âu, sợ hãi của Hopp cùng gia đình đã chấm dứt. Giờ đây, Hopp có thể quẳng gánh lo âu đè nặng lên đôi vai. Hôm qua (9/12), tòa án vùng Heidelberg đã tiến hành xét xử vụ tống tiền nhằm vào chủ tịch Hoffenheim. Theo cáo trạng, gã đàn ông 43 tuổi (danh tính chưa được tiết lộ) bị cáo buộc đã có hành vi đe dọa sát hại tính mạng Hopp cùng vợ và hai con với mục đích tống tiền.

 

Ác mộng ập đến với gia đình Hopp kể từ khi họ nhận được liên tiếp 3 lá thư nặc danh trong tháng Tám và Chín vừa qua. Cả 3 lá thư kia đều cùng nội dung đe dọa Hopp phải “nhả” ra 5,5 triệu euro. Nếu không ư? Lần lượt vợ và hai con của chủ tịch Hoffenheim sẽ được hắn ta “hóa vàng” ngay lập tức. Kế đến là Hopp cũng sẽ được “làm gỏi” luôn một thể. Choáng váng trước lời đe dọa sát hại tính mạng lạnh lùng, cả gia đình Hopp đã phải sống trong cảnh “lo lắng, căng thẳng và rất hoang mang” (lời thừa nhận từ Hopp). Nhằm đảm bảo tính mạng cho người thân trong gia đình, nhà triệu phú kiêm đồng sáng lập viên công ty phần mềm SAP vờ đáp ứng yêu sách đưa ra từ gã tống tiền. Cùng đó, toàn bộ 3 lá thư được Hopp chuyển tới cho cảnh sát một cách bí mật.

Dietmar Hopp từng sống trong sợ hãi

Vừa khoanh vùng đối tượng tình nghi, cảnh sát vừa phối hợp với Hopp nhằm thực hiện theo yêu sách của hắn ta. Sau khi thỏa thuận được thời gian và địa điểm, gã tống tiền đồng ý tới nhận valy tiền. Ung dung tới điểm hẹn, hắn ta không thể ngờ rằng, valy mà hắn ta nhận được chỉ chứa toàn tiền… giả!? Hơn thế nữa, người chuyển valy cho đối tượng là một điều tra viên dày dạn kinh nghiệm. Bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, số điều tra viên đã tìm ra dấu vết của thủ phạm. Lệnh khám xét nhà riêng của gã ta tại Heilbronn được tiến hành vào đầu tháng Chín vừa qua. Trước số tiền giả thu được trong chiếc valy, đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của đối tượng, động cơ khiến hăn đe dọa tống tiền Dietmar Hopp là do quẫn bách về tài chính.

Đối tượng tống tiền Hopp

Hồ sơ về vụ tống tiền đã được cảnh sát khẩn trương hoàn thiện để chuyển sang phía tòa án. Theo một công tố viên, với màn khủng bố tinh thần kiểu trên, hắn ta đáng nhận mức án 5 năm và 3 tháng tù giam. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử đã khép lại với bản án 3 năm và 9 tháng tù giam cho hắn ta. Riêng với gia đình Hopp, họ đã trút hẳn được sự lo lắng ảm ảnh trong một thời gian dài.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X