Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

An ninh được thắt chặt tối đa cho "siêu kinh điển" M.U vs Liverpool

Thứ Năm 10/09/2015 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù trận đại chiến rơi vào thời điểm “bất thường” nhưng cảnh sát vùng Greater Manchester đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

An ninh duoc that chat toi da cho sieu kinh dien MU vs Liverpool hinh anh
Cảnh sát thành Manchester được tăng cường

Trận đấu MU vs Liverpool diễn ra vào lúc 17h30 chiều thứ Bảy, 12/9 (giờ địa phương tức là 23h30 theo giờ Việt Nam). Đó cũng là trận muộn nhất được tổ chức vào hôm ấy. Bình thường những trận đấu giữa các đại kình địch thường được đẩy lên đá sớm bởi tính chất căng thẳng. Như 4 lần chạm trán gần nhất giữa MU và Liverpool đều được bắt đầu vào lúc 13h30 trưa. Sự sắp xếp này sẽ làm giảm số lượng các trường hợp say xỉn trước trận và giúp cảnh sát “dễ thở” hơn.

Nhưng việc các CLB được nhiều người theo dõi Arsenal, Chelsea và Man City đều ra quân trước đó vài tiếng đồng hồ khiến ban tổ chức quyết định để trận cầu đinh của ngày thứ Bảy diễn ra muộn nhất (do tuần sau Champions League khởi tranh nên các đại gia nước Anh tham dự giải đều đá vào thứ 7).

Trước trận M.U vs Liverpool: Những vấn đề cần Van Gaal giải quyết
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, dưới đây là những vấn đề của Quỷ đỏ cần Van Gaal giải quyết.

Cảnh sát Greater Manchester cho rằng giờ giấc không phải vấn đề mà điều quan trọng nhất nằm ở 3000 CĐV Liverpool sẽ tới Old Trafford. Họ khuyến cáo các quán rượu gần sân vận động hạn chế mở cửa cho fan Liverpool trong khi những quầy giải khát trong sân được yêu cầu không bán quá 2 đồ uống cho một người – không phân biệt là CĐV của MU hay Liverpool.

Nhà chức trách cũng cảnh báo phạt nặng những ai cố gắng mang chất cháy nổ, pháo sáng vào Old Trafford và đưa ra hình phạt cấm tới sân thậm chí truy tố trước pháp luật. CĐV đội khách sẽ được giữ tại chỗ cho tới hết 90 phút thi đấu trong khi CĐV đội nhà có thể tùy ý ra về sớm. Trước trận đấu, những đại diện cho các nhóm fan của 2 đội sẽ phải gặp cảnh sát để thảo luận về kế hoạch mang lại sự an toàn cho thành viên.

Ám ảnh Hooligan đã không còn?

4 năm trở lại đây các trận đại chiến giữa MU vs Liverpool không ghi nhận được vụ va chạm nào quá nghiêm trọng giữa CĐV hai đội. Trước đó vào năm 2011 trong một trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup, 18 người bị bắt giữ vì đập phá các phòng vệ sinh tại sân. Fan của MU thì hát vang những bài ca chế giễu “không thể chấp nhận” về thảm họa Hillsborough và Heysel của Liverpool.

Ở trận chung kết cúp FA năm 1996, một kẻ quá khích của Liverpool đã khạc nhổ vào Eric Cantona và còn cố gắng đấm Sir Alex khi MU lên khán đài sân Wembley để nhận chức vô địch. Cũng tại FA Cup năm 2006 ở Anfield, CĐV nhà ném các vật thể lạ sang khán đài của CĐV MU bao gồm cả chất thải. Một năm sau họ đập phá ghế ngồi và còn mang ảnh của tên giết người hàng loạt Harold Shipman tới Old Trafford.

Link xem: Trực tiếp M.U vs Liverpool

Clip một CĐV MU bị "rừng" fan Liverpool bắt lột áo


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X