Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Alan Shearer: Vua từ thiện

Thứ Năm 04/03/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cần chuẩn bị quần đùi, áo số, giày đinh, Alan Shearer vẫn vui vẻ ra sân để ghi những bàn thắng của tình thương và lòng nhân ái.

Chúng ta đang nói về chuyến đi từ thiện vừa qua của huyền thoại bóng đá Anh tới Kenya. Không quần đùi, không áo số, không giày đinh nhưng chẳng hề gì, hành trang mà Shearer mang sang quốc gia Đông Phi này là sự sẻ chia, giúp đỡ với những trẻ em thiệt thòi ở đây. Cựu ngôi sao của Newcastle United đến với các fan nhí Kenya có hoàn cảnh không may bằng tất cả tấm lòng mình chứ không chỉ trên vai trò người đại diện cho chương trình từ thiện Sport Relief.

Shearer xúc động đến rơi nước mắt trước những cảnh ngộ đáng thương trong chuyến đi vừa rồi. Anh không thể ngờ chú bé mới 12 tuổi Robert phải sớm trở thành trụ cột gia đình sau khi ba mẹ mình bị căn bệnh AIDS cướp đi mạng sống. Mà những trường hợp như Robert, buồn thay, lại chẳng phải là hoàn cảnh cá biệt ở Kenya. Tại tỉnh Nyanza mà ngôi sao 39 tuổi ghé thăm, tỷ lệ nhiễm HIV lên tới 15,3%. 31% trẻ mồ côi Kenya tập trung ở đây. Những con số rùng mình ấy càng khiến Shearer thấy cần phải tiếp tục tích cực hơn nữa trong việc kêu gọi sự chung sức của cộng đồng.

“Ông bụt” Shearer

Thực phẩm, sách vở, thuốc men, quần áo… được mang sang. Những nụ cười ngập tràn khi Shearer để nguyên trang phục diện hằng ngày xuống sân chơi bóng với những “cầu thủ nhí chân đất”. Tất cả đều hết sức cần thiết nhưng mới chỉ như “muối bỏ bể”. Sau chuyến đi đến Kenya, cựu thủ quân của Tam Sư kêu gọi mọi người chìa bàn tay nhân ái nhiều hơn tới những hoàn cảnh đáng thương tại Kenya nói riêng và trên thế giới nói chung. Trước mắt, anh sẽ biến mình thành “thỏi nam châm” thu hút mọi người tham gia buổi chạy từ thiện trong chương trình Sport Relief Mile vào ngày Chủ nhật 21/3 tới đây.

Trước sự kiện đầy ý nghĩa ấy, Shearer đã hoạt động không biết mệt mỏi cho hàng loạt chương trình từ thiện khác nhau. Thời còn thi đấu, anh đã sớm tham gia chiến dịch Phòng ngừa tội phạm trẻ em trên Vương quốc Anh (NSPCC). Khi từ giã sự nghiệp sân cỏ, Shearer không đắn đo đảm đương ngay vị trí đại sứ cho NSPCC. Năm 2008, anh cùng BLV Adrian Chiles quyên được 300.000 bảng trong chuyến đi xe đạp từ thiện. Tháng Chín năm đó, Shearer ghi 2 bàn trong trận cầu Soccer Aid gây quỹ cho UNICEF. Ngày 15/10/2009, anh trở thành người bảo trợ mới cho quỹ từ thiện của Sir Bobby Robson.

Nếu những ngôi sao trẻ của bóng đá Anh cần một tấm gương, cả trong cũng như ngoài sân cỏ, họ còn cần phải tìm đâu xa?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X