Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax Amsterdam đối xử tệ bạc với ngôi sao sống thực vật

Thứ Bảy 11/04/2020 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax Amsterdam nổi tiếng là đội bóng giàu truyền thống và là nơi nuôi dưỡng bóng đá đẹp. Tuy vậy, CLB Hà Lan vừa bị giới truyền thông tố cáo đối xử tệ với ngôi sao sống thực vật Abdelhak Nouri.

Abdelhak Nouri là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của Ajax Amsterdam trước đây. Tuy nhiên, tai nạn đã ập xuống với tiền vệ này trong trận giao hữu với Werder Bremen vào hồi tháng 7/2017. Appie bị đột quỵ ngay trên sân và bị chẩn đoán chết não sau đó.

Ajax đã chịu mọi kinh phí cứu chữa cho Appie và trả lương hàng tháng cho tiền vệ sinh năm 1997 theo đúng hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, gia đình anh vẫn tố cáo CLB Hà Lan nhiều lần muốn phủi bỏ trách nhiệm với ngôi sao sống thực vật này.

Ajax Amsterdam đối xử tệ bạc với ngôi sao sống thực vật hình ảnh
Ajax Amsterdam đối xử tệ bạc với ngôi sao sống thực vật Abdelhak "Appie" Nouri

Năm 2018, Ajax lần đầu thừa nhận đội ngũ y tế của họ đã không làm đúng chuẩn mực ở thời điểm Appie đột quỵ và bỏ lỡ cơ hội vàng để cứu chữa cho anh. Mặc dù vậy, họ chỉ chấp nhận bồi thường cho gia đình anh 5 triệu euro, trong khi các luật sư tính toán con số này phải lên đến 15 triệu euro. Gia đình Nouri cũng tố cáo Ajax hoàn toàn không đoái hoài gì đến tiền vệ này sau khi vụ việc chìm xuống.

Gần đây nhất, Ajax đã quyết định hủy hợp đồng của Appie, chỉ ít ngày sau khi có thông tin anh tỉnh dậy sau gần ba năm hôn mê. Hợp đồng giữa Ajax và Nouri có điều khoản tự động gia hạn thêm một năm vào ngày 1/7 tới. Nếu muốn hủy bỏ điều khoản này, Ajax phải thông báo cho gia đình Nouri trước 3 tháng, tức là trước ngày hôm nay.

Thông tin trên khiến không ít người hâm mộ Ajax cảm thấy thất vọng. CLB giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan cũng như nổi tiếng là cái nôi nuôi dưỡng bóng đá đẹp này vẫn chưa đưa ra bình luận phản hồi nào.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X