Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Adriano Galliani: Thành công và những cuộc tình buồn

Thứ Tư 13/03/2013 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta biết đến ông với cương vị là Phó Chủ tịch của AC Milan, người đã đưa đội bóng áo sọc đỏ đen thực hiện những cuộc cách mạng về nhân sự để tránh nguy cơ già cỗi. Không giống như lãnh đạo của Man United, Arsenal hay Liverpool - những người chỉ quan tâm đến tiền bạc mà đội bóng sản sinh ra chứ không hề biết đến bóng đá - Adriano Galliani yêu túc cầu từ khi còn là một đứa trẻ. Năm 10 tuổi, Galliani thường xuyên rủ đám bạn cùng trốn bố mẹ, chạy bộ đến sân vận động cách nhà khá xa để theo dõi các trận đấu bóng. Sau này, lớn lên và có điều kiện, ông còn tới dự khán trận cầu ở tận… Genoa.

Sự nghiệp thành công

Tại quê nhà Monza, ông theo học Đại học ngành thuế quan. Sau khi tốt nghiệp, Galliani về làm việc ở Ủy ban thành phố Monza, gắn bó với nó trong 8 năm trước khi đam mê kinh doanh thôi thúc chàng trai trẻ đứng ra tự lập nghiệp.

 

Sự nghiệp kinh doanh của Galliani bắt đầu với Industrial Electronics, công ty do chính ông lập nên, chuyên sản xuất thiết bị truyền hình. Sau sự khởi đầu khá thuận lợi, Galliani bắt tay vào phát triển mạng lưới của truyền hình nước ngoài tại Italia.

Điều đặc biệt là thành công của ông không hề phụ thuộc hay dựa dẫm vào bất cứ ai. Bằng khả năng của chính bản thân, Galliani đưa mình bước vào giới thượng lưu với tổng tài sản ngày càng tăng lên.

Cơ duyên của Galliani với Milan bắt đầu từ cuộc gặp gỡ với Silvio Berlusconi vào năm 1979. Cả hai người đàn ông tài năng đã cùng nhau bàn bạc về dự án thành lập hãng truyền hình thương mại đầu tiên ở Italia. Đến năm 1986, ông giữ chức vụ Giám đốc tại AC Milan và một năm sau được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Serie A. Song song với đó, ông giữ chức Giám đốc tại công ty truyền thông Mediaset SpA, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của RTI Spa, công ty là chủ sở hữu của những kênh truyền hình nổi tiếng như Canale 5, Italy 1 và Rete 4…

Tuy nhiên mùa hè năm 2006 ông bị buộc phải từ bỏ chức giám đốc ở Milan và vị trí ở Serie A do dính líu tới vụ scandal nổi tiếng của bóng đá Ý lúc đó, Calciopoli. Bởi vụ việc này ông đã bị cấm liên quan đến bóng đá trong vòng 1 năm. Nhưng sau đó mức án này đã được giảm xuống, đầu tiên là giảm còn 9 tháng sau đó lại giảm tiếp còn 5 tháng. Hiện tại ông đang là phó chủ tịch câu lạc bộ AC Milan.

Người vợ đầu bí ẩn

Tính đến nay, Galliani đã có 3 người vợ nhưng không ai biết người vợ đầu là ai. Chỉ biết hai người có 3 con trai và lý do họ chia tay cũng không ai hay biết. Thậm chí, những người quen thân với Galliani không bao giờ nhắc tới người vợ đầu trước mặt ông. Bởi mỗi lần như vậy, mắt ông đượm buồn và đôi mắt vốn đã chảy xệ càng trở nên thê thảm hơn.

Người vợ thứ hai của Galliani thì nổi tiếng, nữ MC của chương trình sức khỏe trên Mediaset. Họ kết hôn vào năm 1993 và chia tay sau 6 năm chung sống. Nữ MC tóc vàng duyên dáng không có con trong cuộc hôn nhân với người từng là sếp của mình. “Không bi kịch, chẳng hận thù, yên tĩnh” là những gì mà Daniela miêu tả về cuộc chia tay của hai người. “Sau 6 năm, tình nghĩa vợ chồng nay chuyển sang tình bạn đẹp” – Daniela từng tâm sự.

Tháng 10 năm 2004, Galliani kết hôn lần thứ 3 với Malika El Hazzazi, siêu mẫu người Ma-rốc kém ông tới 29 tuổi. Họ gặp nhau tình cờ trong một lần siêu mẫu đã có con riêng 13 tuổi với người tình trước đi mua sắm và bước ra khỏi một cửa hiệu tại Milan. Cho đến nay, họ vẫn sống bên nhau.

Galliani vẫn gắn bó trên từng bước đường của Milan còn Malika từ khi kết hôn chọn một cuộc sống yên tĩnh đằng sau những bước đi trên sàn catwalk. Cô hướng tới Chúa, đức tin và coi đó là nguồn sống. Thật trùng hợp, vợ cũ của Galliani cũng là một người sùng đạo. Cách đây ít ngày, Daniela Rosati đã chính thức thông báo quyết định theo con đường làm nữ tu sĩ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X