Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Adidas thiết kế áo đấu làm từ rác thải đại dương cho Real và Bayern

Thứ Bảy 05/11/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đại dương, Adidas vừa tung ra những thiết kế áo đấu mới nhất được làm từ rác thải nhựa thu gom được từ đại dương. Real MadridBayern Munich là hai CLB đầu tiên được khoác lên mình trang phục thi đấu độc đáo này.

 
Adidas thiet ke ao dau lam tu rac thai dai duong cho Real va Bayern hinh anh
 
Như đã biết, cả hai “Người khổng lồ châu Âu” Real Madrid và Bayern Munich đều được tài trợ bởi Adidas, nhà sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng của Đức. Theo đó, những mẫu trang phục được làm từ rác thải thu gom được trên đại dương vừa mới được Adidas tung ra sẽ xuất hiện trong những trận đấu gần nhất của 2 CLB này.
 
Theo lịch trình, nhà đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich sẽ là những người diện bộ trong phục mới này đầu tiên, trong trận đấu với Hoffenheim. Tiếp đó, Real Madrid sẽ mặc bộ toàn màu trắng trong cuộc đụng độ với Sporting Gijon ở La Liga vào ngày 26/11.
 
Lấy ý tưởng từ việc bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển hiện đang có nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng, Adidas đã cho ra đời những bộ trang phục thi đấu vô cùng đặc biệt. Nguyên liệu chính làm ra chúng được thu gom hoàn toàn từ hoạt động làm sạch biển Maldives, do tổ chức bảo vệ đại dương Parley tiến hành.
 
Trong năm tới, hãng thời trang thể thao Đức sẽ triển khai kế hoạch sản xuất 1 triệu đôi giày đấu từ 11 triệu chai nhựa được thu gom trên khắp các đại dương, cũng nhờ vào sự giúp đỡ của Parley.
 
Adidas thiet ke ao dau lam tu rac thai dai duong cho Real va Bayern hinh anh
 
Phát biểu suy nghĩ về hành động mang tính nhân văn này, hai đại diện của Real Madrid và Bayern Munich là Marcelo và Xabi Alonso cho biết:
 
“Đại dương luôn gần gũi nơi trái tim tôi. Bản thân tôi lớn lên ở Rio de Janeiro và có những kỷ niệm vui chơi tuyệt vời bên bãi biển khi còn là một đứa trẻ. Thật ngạc nhiên khi biết mình là một phần của dự án ý nghĩa này và CLB tôi yêu mến đang tạo ra một sự khác biệt trong việc giúp đỡ để đảm bảo vệ sinh môi trường biển trong sạch”, Marcelo cho biết.
 
Còn Xabi Alonso chia sẻ trong niềm tự hào: “Quả thực là vinh dự lớn khi được đồng hành cùng Adidas trong hoạt động này. Bảo vệ đại dương là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Được khoác lên mình một bộ áo đấu làm từ chất thải tái chế gom được ở biển khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Đây là cơ hội để nâng cao nhận thức về sự cần thiết để bảo vệ môi trường biển. Tôi chắc chắn rằng, đây là sự khởi đầu của một điều gì đó vô cùng đặc biệt”.

Hải Khánh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X