Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ác mộng hacker không chịu buông tha Man City

Thứ Ba 10/03/2020 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã bị xâm nhập email cá nhân riêng tư liên quan đến công việc ở Manchester City, trong bối cảnh CLB nước Anh vừa mới lâm cơn khốn đốn bởi lệnh cấm tham dự Cúp Châu Âu trong hai năm.

Gần đây, một hacker người Anh tuyên bố đã chiếm thành công email đắt giá của Pep Guardiola. Qua đó, hắn sẵn sàng bán toàn bộ thông tin nhạy cảm của HLV người Tây Ban Nha, bao gồm những buổi nói chuyện với ông chủ về chuyển nhượng, trao đổi với các học trò,... với mức giá chỉ 100.000 bảng.

Ác mộng hacker không chịu buông tha Man City và HLV Pep Guardiola hình ảnh
Pep Guardiola

Sau khi rao bán, hắn còn mỉa mai việc hack email của Guardiola là việc "dễ nhất từng làm" với một điều tra viên giấu tên của báo giới.

"Tôi có thể dễ dàng truy cập điện thoại của ông ta, chụp ảnh toàn bộ email rồi đăng tải lên mạng xã hội. Đây rõ ràng là việc dễ nhất tôi từng làm", tên hacker khẳng định. Để không bị gọi là kẻ nói láo, hắn đăng tải một tấm ảnh chụp màn hình email của vị chiến lược gia 49 tuổi làm bằng chứng.

Được biết, tên hacker này từng là nhân viên IT được Man City thuê từ một công ty về làm việc vào năm 2016. Đó là lý do vì sao hắn có thể dễ dàng bẻ khóa, truy cập vào điện thoại của Guardiola. Hiện ngoài email của ông, số điện thoại và email của toàn bộ cầu thủ Man City cũng nằm trong vùng nguy hiểm.

Tiết lộ với điều tra viên giấu tên, gã hacker khẳng định Man City từng muốn chiêu mộ Matthijs de Ligt và Sokratis Papastathopoulos thời còn khoác áo Ajax Amsterdam và Borussia Dortmund, hiện đang chơi cho Juventus và Arsenal. Hắn cũng tìm được những thông tin "thú vị" về Joe Hart và Vincent Kompany.

Cũng theo tên hacker này, Guardiola đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đăng nhập tài khoản email tuyệt mật mà Man City cấp cho trên điện thoại di động. Chính HLV người Tây Ban Nha cũng không biết vì hành động đó mà toàn bộ thông tin quan trọng về chuyển nhượng sẽ phơi bày nếu ông bị bẻ khóa điện thoại.

Rui Pinto
Rui Pinto

Sau khi hay tin, Man City lập tức thông báo cho cảnh sát thành phố Manchester để điều tra vụ việc. Rất nhanh chóng sau đó một người đàn ông 30 tuổi đã bị bắt nhưng lại được thả tự do.

"Chúng tôi đã bắt khẩn cấp một người đàn ông 30 tuổi, nghi vi phạm điều luật sử dụng máy tính trục lợi được ban hành năm 1990", đại diện cho sở cảnh sát Manchester phát biểu. "Nghi phạm sau đó được thả nhưng cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp tục".

Hiện tại, chắc chắn BLĐ Man City và HLV Guardiola như đang ngồi trên đống lửa. Thời gian qua, họ vốn đã phải khốn đốn vì án phạt cấm tham dự Cúp Châu Âu trong hai năm vì vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, tất cả cũng chỉ bởi bị một tay hacker người Bồ Đào Nha tên Rui Pinto phanh phui.

Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X