Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

9 tháng rời xa sân cỏ, HLV Zidane làm gì?

Thứ Tư 13/03/2019 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là HLV Zinedine Zidane đã trở lại băng ghế huấn luyện của Real Madrid sau 9 tháng tạm thời “gác kiếm”. Trong khoảng thời gian 9 tháng “ngồi chơi xơi nước” ấy, Zizou đã làm những gì, đi những đâu?
Cùng vợ đi khắp thế gian

Trong 9 tháng Zidane rời xa Real, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có rất nhiều biến động. Hai vị tướng khác lần lượt ngồi vào ghế nóng ở sân Bernabeu rồi lần lượt ra đi. Real đã bị loại khỏi Champions League sau 3 mùa liền thống trị giải đấu danh tiếng nhất châu Âu. Đối lập lại hoàn toàn, cuộc sống của Zidane trong khoảng thời gian ấy vô cùng êm đềm. Tràn ngập nụ cười.


Không phải đau đầu lo tính toán chiến thuật. Không phải vất vả lên dây cót tinh thần cho học trò. Không phải bận tâm đến những gì báo giới viết về mình nhiều như trước. Zidane thoải mái dành thời gian cho gia đình.

Zidane dành phần lớn thời gian trong 9 tháng tạm xa nghiệp cầm quân ấy để bù đắp vợ con, nhất là bà xã Veronique của ông. Vợ chồng Zidane sinh được 4 cậu quý tử. Veronique đã phải hy sinh sự nghiệp riêng (cô vốn ôm mộng trở thành vũ công chuyên nghiệp) thực hiện bổn phận làm vợ, làm mẹ để Zidane có thể tập trung tối đa cho chuyên môn.

Hồi còn xỏ giày ra sân, Zidane đã rất bận rộn với chuyện tập luyện và thi đấu. Sau chuyển sang nghiệp cầm quân, ông cũng bận tối mặt. Thời gian ông dành cho vợ con, đặc biệt là bà xã Veronique không nhiều. Nên khi quyết định tạm ngưng việc cầm quân, ưu tiên số một của Zidane dành cho Veronique. Đôi vợ chồng đã có 25 năm gắn nghĩa phu thê này có thêm nhiều thời gian hơn hẳn để hâm nóng tình yêu.

Zidane mang đến nhiều “tuần trăng mật thứ hai” cho Veronique. Họ cùng nhau lên núi (Alps) xuống biển (Địa Trung Hải). Họ nắm tay nhau từ châu Âu (Pháp, Anh, Thụy Sỹ…) sang châu Á (Trung Quốc, UAE…). Dù ở đâu, Paris, London hay Dubai, Zidane và Veronique cũng luôn rạng ngời vẻ hạnh phúc. Hạnh phúc càng trọn vẹn khi nhiều chuyến đi như thế có cả sự góp mặt của 4 quý tử của họ. Như khi Zidane đón sinh nhật thứ 46 vào ngày 23/6 năm ngoái, gia đình 6 thành viên của ông du hí trên đảo Ibiza.


Cùng một khoảng thời gian. Jose Mourinho vật lộn chiến đấu với các đối thủ, chiến đấu với cả báo giới rồi vẫn mất ghế ở Man United, lấn sân làm BLV truyền hình. Maurizio Sarri khó phủ nhận thực tế bị “học trò bật tanh tách” ở Chelsea. Niko Kovac khổ sở vượt qua khủng hoảng tại Bayern. Zidane lại được ung dung thoải mái dẫn vợ con đi đây đi đó, du hí khắp thế gian.

Đến cả họ hàng của Zidane ở quê nhà Marseille cũng “đắc lợi”. Chỉ riêng trong 9 tháng nghỉ ngơi của mình, số lần Zidane về thăm quê Marseille còn nhiều hơn so với nhiều năm trước cộng lại.

Ngoài ra, Zidane còn có thêm nhiều thời gian hội ngộ những người bạn, những đồng đội cũ trong đội hình ĐT Pháp từng vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 trước đây. Zizou cùng hội Robert Pires, Bixente Lizarazu, Laurent Blanc và Alain Boghosian thoải mái hẹn nhau ăn tối, ôn lại những chiến tích xưa “nổ như ngô rang”. Họ cũng thoải mái góp mặt vào những trận cầu gây quỹ từ thiện.

Đi chơi ra tiền

9 tháng qua, Zidane đi đây đi đó rất nhiều. Dù vậy không phải tất cả những chuyến đi tới khắp nơi trên thế giới của Zidane đều chỉ là đi chơi đơn thuần. Đó không phải đơn thuần chỉ là những chuyến đi tiêu tiền. Nhiều chuyến trong số đó, Zidane khéo kết hợp giữa chơi và làm.


Zidane vẫn là cái tên giàu sức hút với các nhà tài trợ, vẫn là gương mặt quảng cáo ăn khách với nhiều tập đoàn, công ty lớn. Zidane quảng cáo cho hãng đồ thể thao Adidas với David Beckham. Zidane quảng cáo cho ứng dụng Otro với Lionel Messi…

Số tiền cụ thể mà Zidane được nhận cho những vụ hợp tác như thế không được tiết lộ. Mọi người chỉ có thể đoán rằng đó là những con số rất “nặng đô”. Với những đối tác của Zidane, vấn đề không phải là tiền. Cái may của họ trong thời gian qua là Zidane không bị ràng buộc thì giờ với đội bóng chủ quản của ông. Ông thoải mái di chuyển “đánh thuê” cho họ, theo yêu cầu của họ. Chứ bình thường làm sao họ dám nghĩ tới kịch bản “bốc” Zidane khỏi nơi ông cầm quân.

Dù sao thì Zidane cũng chỉ mới 46 tuổi. Dù sao thì Zidane cũng là vị tướng bóng đá, cũng thuộc về chiến trường sân cỏ. Ông chưa phải “tướng về hưu”. Ông không phải ngôi sao theo thiên hướng showbiz. Quãng thời gian “đưa vợ đi khắp thế gian” hay khéo kết hợp giữa du hí và quảng cáo chỉ mang tính ngắn hạn và tạm thời.

Đó như quãng thời gian sạc pin để Zidane lấy lại năng lượng và cảm hứng trước khi ông tái xuất trên băng ghế huấn luyện. Có chăng chỉ là quãng thời gian sạc pin này “chỉ” kéo dài 9 tháng, kết thúc sớm hơn dự tính của vợ chồng Zidane mà thôi.

Tranh thủ tậu thêm nhà
Dù mải mê du hí, Zidane không quên chi tiền tậu một ngôi nhà ưng ý tại vùng San Martín de Valdeiglesias gần thủ đô Madrid trong quãng thời gian tạm nghỉ ngơi vừa rồi. Một số người cho rằng có thể vụ này Zidane nhắm mục đích đầu cơ bất động sản là chính. Bởi bình thường gia đình ông đã có sẵn tư dinh bề thế tại Madrid từ lâu rồi.

Chịu khó tập yoga
9 tháng rời xa các sân tập bóng đá không có nghĩa Zidane bỏ bê việc rèn luyện thể lực. Đi chơi đây đó nhiều là thế, ông vẫn rất tích cực tập yoga. Được cái bà xã Veronique của Zidane cũng chịu khó tập yoga nên ông có thêm động lực để duy trì nếp tập tành này.

Sao “hot” trên Instagram
Có nhiều thời gian dành cho gia đình và du lịch, Zidane khá chịu khó đăng ảnh riêng tư lên tài khoản Instagram của mình trong 9 tháng trở lại đây. Cũng vì thế Zizou thu hút được rất nhiều fan trên mạng Instagram. Hiện lượng người theo dõi tài khoản Instagram của Zizou đã lên tới 21,7 triệu người. Hiếm thấy vị HLV nào lại “hot” đến thế trên mạng xã hội.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X