Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

8 người chăm sóc huyền thoại Maradona có thể nhận án phạt tù 25 năm

Thứ Năm 23/06/2022 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội ngũ 8 nhân viên y tế chăm sóc danh thủ Diego Maradona lúc cuối đời phải ra tòa và đối mặt với án tù 25 năm với cáo buộc ngộ sát.

Huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời tại một căn nhà thuê ở ngoại ô thủ đô Buenos Aires, Argentina, hôm 25/11/2020 ở tuổi 60. Trước đó khoảng 2 tuần, ông trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp bỏ khối máu tụ trong não. 

Những năm tháng cuối đời, Maradona thường xuyên phải nhập viện vì sức khỏe yếu. Theo hãng tin AP, đội ngũ 8 nhân viên y tế chăm sóc danh thủ Diego Maradona lúc cuối đời phải ra tòa và đối mặt với án tù 25 năm với cáo buộc ngộ sát. Phiên tòa xử án dự kiến sẽ bắt đầu cuối năm 2023. 

 

8 nguoi cham soc huyen thoai Maradona co the nhan an phat tu 25 nam
8 người chăm sóc huyền thoại Maradona có thể nhận án phạt tù 25 năm

Danh tính cụ thể các bị cáo gồm bác sĩ riêng của Maradona Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, chuyên gia tâm lý Carlos Diaz, hai y tá Gisella Madrid, Ricardo Almiron và quản lý của họ Mariano Perroni, cùng với hai bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini.

Theo phán quyết của một tòa án ở Argentina, các công tố viên tuyên bố cái chết của huyền thoại Maradona năm 2020 là do sự bất cẩn từ những người chăm sóc ông, việc không được chăm sóc tận tình đặt huyền thoại bóng đá vào tình trạng "vô phương cứu chữa". 

Theo các công tố viên, 8 nhân viên y tế đã để Maradona điều trị tại nhà trong tình trạng thiết thiết bị y tế và quá liều lĩnh. Cả 8 bị cáo đều phủ nhận trách nhiệm liên quan đến cái chết của Maradona. Tuy nhiên, theo luật Argentina, nếu bị kết án, nhóm bác sĩ, y tá này sẽ phải ngồi tù từ 8 đến 25 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X