Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

6 vụ dính doping kỳ quặc của sao

Thứ Tư 14/10/2009 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cầu thủ nào mong muốn sự nghiệp của mình vướng vào scandal sử dụng chất cấm. Dưới đây là một số lời giải thích của các sao như Cannavaro, Borriello... khi gặp nạn.

Hình ảnh châm biếm về scandal doping của Cannavaro trên Offside.

1. Ong bắp cày

Cuối tuần trước, làng bóng đá Italy xôn xao với thông tin mẫu xét nghiệm của trung vệ kỳ cựu Fabio Cannavaro phản ứng dương tính với chất cortison. Ngay lập tức, CLB Juventus lên tiếng bảo vệ siêu sao với lời giải thích, loại hormon này có trong thành phần loại thuốc chống dị ứng họ tiêm cho Cannavaro sau khi anh bị ong bắp cày đốt. Không biết lời biện hộ này có tác dụng gì không nhưng hôm 12/10, Tiểu ban phòng chống doping của Italy tuyên bố, Cầu thủ hay nhất năm 2006 hoàn toàn trong sạch.

2. Thuốc ho

Thủ môn Paddy Kenny của Sheffield United bị cấm thi đấu 9 tháng sau khi bị phát hiện dương tính với chất cấm ephedrine. Ngôi sao người Ireland khẳng định, anh chỉ vô tình dình đến chất này sau khi sử dụng thuốc ho.

3. Vấn đề với trí nhớ

Ferdinand biện hộ, anh bận đi mua ga trải giường nên quên buổi kiểm tra doping
định kỳ. Ảnh: The Sun.

Trung vệ Rio Ferdinand của Anh không được tham dự Euro 2004 bởi anh bỏ lỡ một buổi kiểm tra doping. Ngôi sao MU giải thích lý do vắng mặt là anh quên mất lịch kiểm tra bởi vì bận đi mua ga trải giường.

4. Ngày lễ Ramadan

Giống Ferdinand, tiền vệ Christian Negouai của Manchester City cũng vắng mặt tại một buổi kiểm tra doping. Anh phải nộp 2.000 bảng tiền phạt vì tranh cãi rằng việc đưa mẫu thử xét nghiệm sẽ khiến anh phá luật ngày lễ Ramadan vì đáng lẽ ra anh phải uống trước.

5. Người đưa thư

Tiền đạo Michael Mifsud gặp rắc rối lớn khi các điều tra viên phát hiện ra một món quà gửi tới địa chỉ nhà cựu sao Coventry City có chứa chất cấm. Tuy nhiên, sau đó, Mifsud được minh oan vì không biết gì về món quà lạ này và đó là lỗi đưa thư nhầm.

6. Chuyện tế nhị của Marco Borriello


Borriello và cô bồ cũ Belen gây ra nhiều vụ đình đám. Ảnh: Max.

Chàng tiền đạo điển trai của tuyển Italy bị cấm thi đấu năm 2007 sau khi mẫu xét nghiệm phản ứng dương tính với chất prednisolone và prednisone. Ngôi sao Milan khăng khăng, hai chất cấm này có thể là thành phần trong loại kem bôi "của quý" mà cô bạn gái Belen Rodriguez (đã chia tay) đưa cho.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X