Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều chưa biết về Mancini và Ferguson

Thứ Bảy 08/12/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế giới bóng đá không xa lạ gì Mancini và Ferguson. Nhưng chắn chắn vẫn còn những sự thực khác về hai HLV của các đội bóng thành Manchester mà chúng ta chưa biết.

SIR ALEX FERGUSON

1. Ông là một người rất mê cờ vua và đã rất hài lòng khi UEFA thưởng một bộ cờ vua rất đẹp cho mỗi cầu thủ M.U kỷ niệm việc họ tham dự trận chung kết Champions League gặp Chelsea ở Moscow. Tuy nhiên, ông kém vui hơn khi thấy các cầu thủ phản ứng lại món quà. Trên đường trở về Manchester, ông phát hiện một nửa đội hình đã bỏ lại món quà ở khách sạn hoặc trên máy bay không buồn mang xuống. Ferguson rất không hài lòng và nói đó là môn thể thao “lẽ ra giúp họ học hỏi và giúp não họ hoạt động”.

ferguson mancini
ferguson mancini

2. Ông là một người hâm mộ nhiệt thành của họa sĩ Harold Riley. Bất cứ khi nào xuất hiện một tác phẩm của Riley được mang ra đấu giá, Fergie sẽ tham gia.

3. Tình yêu với văn học, nghệ thuật và rượu vang của ông đã nổi tiếng, nhưng Ferguson cũng yêu âm nhạc, cả với tư cách một người nghe nhạc và chơi nhạc. Ông có một cây đàn piano ở nhà tại Chesire và hiện đang học chăm chỉ.

4. Một khu vực từng bị đánh bom trong thế chiến thứ hai ở quận Govan, Glasgow, là sân bóng ưa thích của Ferguson khi ông còn nhỏ, dù ông đã khiến cả nhà một phen vỡ mật khi một ngày về nhà nói tìm thấy một quả lựu đạn. May mắn là sau khi nhặt nó lên và đưa cho người em Martin xem, Ferguson quyết định cứ để nó lại đó.

5. Ông là người ham học hỏi và rất có kiến thức, ông thích xem các chương trình trò chơi truyền hình thi đố trí tuệ để thử sức mình và học hỏi thêm. Trong những chuyến làm khách đến các sân đối phương, Ferguson cũng thường tổ chức đố vui giữa các cầu thủ và ban huấn luyện. Bao giờ ban huấn luyện cũng thắng.

ROBERTO MANCINI

1. Ông là người lo lắng khi đi máy bay. Dù đi máy bay là một phần thiết yếu của bất cứ HLV Premier League nào, Mancini rất ghét ngồi trên máy bay và chỉ hít thở dễ dàng khi máy bay đã ngừng hẳn. Ông đã để các cầu thủ ở lại Dortmund thêm một ngày sau chuyến làm khách chính vì lý do này.

2. Mancini là người mê tín và có thói quen kỳ lạ vỗ nhẹ ít rượu vào sau hai tai để tránh vận rủi. Đó là một kiểu mê tín cổ truyền của Ý, nhưng ông đã khiến một HLV đội bạn ngạc nhiên khi chứng kiến một giọt rượu vang đỏ chảy ra từ sau tai ông.

3. Hành vi nông nổi khi còn chơi bóng khiến ông bị loại khỏi đội hình tuyển Ý dự World Cup 1986. Mancini đã phá lệnh giới nghiêm cùng với Marco Tardelli và Claudio Gentile, sau khi từ ông từ chối xin lỗi, HLV Enzo Bearzot đã loại ông khỏi giải.

4. Quyết định tuyển mộ chuyên gia thể lực người Ý Sergio Vigano khiến nhiều cầu thủ Man City bối rối, khi họ biết thực đơn của chuyên gia thể lực này với các cầu thủ ở Sampdoria, Lazio và Inter Milan có món thịt lừa hầm. Có vẻ như nó hợp với mì Ý!

5. Khi không làm việc, Mancini dành thời gian cho gia đình ở Senigallia, một điểm nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trên bờ biển Adriatic, chỉ cách nơi ông ra đời, Jesi, 48 km. Đó là điểm nghỉ ngơi ưa thích nhất của Mancini. 

CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X