Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

422 trẻ em sinh ra tại xứ Catalan được đặt tên Messi

Thứ Sáu 23/10/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong năm 2014, số trẻ em mới chào đời tại xứ Catalan được đặt tên là Messi đã tăng 40 lần so với 10 năm trước.

Theo số liệu Tổng cục thống kê dân số Catalan, có tới 422 trẻ em sơ sinh chào đời vào năm 2014 được đặt tên là Lionel Messi. Nếu năm 2004, chỉ có 11 em bé chào đời tại Barcelona được đặt theo tên của ngôi sao người Argentina thì con số này đã tăng 40 lần so với 10 năm trước. Tất nhiên, con số này vẫn không ngừng tăng lên trong tương lai, bởi tên Messi đang ngày càng trở nên phổ biến tại xứ Catalan.

 422 tre em sinh ra tai xu Catalan duoc dat ten Messi  hinh anh
Ngày càng có nhiều trẻ em được đặt theo tên Mesi

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của ngôi sao Messi tại xứ Catalan. Là ngôi sao số 1 Barca, góp công lớn mang về cho đội bóng này vô số danh hiệu cao quý, tên tuổi Messi còn ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình xã hội nơi đây.

Theo đánh giá từ một số chuyên gia, xu hướng lấy tên Messi đặt cho con cái tại xứ Catalan là một hiện tượng xã hội học khá dễ hiểu. Bởi các bậc làm cha mẹ ở Catalan đều mong muốn những đứa trẻ mình sinh ra, lớn lên sẽ có được tài năng cùng những phẩm chất tốt đẹp của ngôi sao Barca.

Bản thân Messi từng thừa nhận, anh không nghĩ tên mình lại được yêu thích đến vậy. Tại quê hương của Messi, chính quyền thành phố Rosario (Argentina) đã phải ban hành lệnh cấm đặt tên trẻ sơ sinh là Messi để tránh sự nhầm lẫn trong thủ tục hành chính vì có quá nhiều người trùng tên.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X