Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 cầu thủ trẻ HAGL và mơ ước chơi bóng ở Premier League

Thứ Ba 20/11/2012 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được sang nước Anh học việc tại U18 Arsenal, 4 cầu thủ trẻ của bầu Đức đều có những thần tượng theo đuổi, nhằm hướng đến giấc mơ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ở lại xứ sương mù chơi bóng.

Không khí tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng vô cùng hồ hởi trong những ngày qua, sau khi biết tin HLV Wenger triệu tập 4 cầu thủ U17 HAGL sang thử việc cùng đội U18 Arsenal. Thời gian thử việc tại nước Anh chỉ khoảng gần 2 tháng, nhưng đối với 4 cầu thủ Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Phượng và Trần Hữu Đông Triều, đây là niềm vinh dự lớn. Bởi, họ được đích thân HLV Arsene Wenger khen ngợi và trao cơ hội thể hiện mình.

Vẫn chưa biết 4 tài năng trẻ của bầu Đức có trụ lại thành công ở đội trẻ Pháo thủ thành London hay không, nhưng đây là cơ hội có một không hai để những tài năng trẻ người Việt mơ đến việc chơi bóng ở đẳng cấp cao như Premier League.

ác cầu thủ trẻ HAGL chụp ảnh cùng HLV thủ môn Jens Lehmann trong chuyến sang London
ác cầu thủ trẻ HAGL chụp ảnh cùng HLV thủ môn Jens Lehmann trong chuyến sang London

Khi được hỏi về mẫu thần tượng mà mình đang hướng đến, tiền vệ đa năng Trần Hữu Đông Triều thổ lộ: "Ở đội trẻ Học viện, tôi có thể chơi được ở vị trí tiền vệ phòng ngự và hậu vệ. Mẫu cầu thủ mà tôi muốn học hỏi nhất đó là trung vệ Thomas Vermaelen của đội 1 Arsenal. Cầu thủ người Bỉ sở hữu lối đá mạnh mẽ, chắc chắn và lăn xả nhất so với cả hai đồng đội Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Tôi còn khâm phục khả năng cầm bóng dâng cao tổ chức tấn công của anh ấy. Hy vọng thời gian tập luyện cùng U18 Arsenal, tôi sẽ có cơ hội nói chuyện và được trung vệ Vermaelen chỉ vẽ để hoàn thiện hơn kỹ năng."

Riêng tiền vệ mang áo số 5 Nguyễn Tuấn Anh - tài năng gây ấn tượng nhất với HLV Arsene Wenger - lại thừa nhận mình là một fan của tiền vệ Luka Modric (Real Madrid). Cầu thủ gốc Thái Bình thổ lộ lý do mình lựa chọn cầu thủ Croatia này: ''Xét về thể hình, Modric không phải là cầu thủ to cao, nhưng sự mạnh mẽ, rắn rỏi đã tạo nên thương hiệu riêng cho anh ấy. Tôi mê phong cách chơi bóng khoan thai, mạnh mẽ và hiệu quả của Modric lúc anh ta còn chơi cho Tottenham Hotspur. Sau khi Modric sang Tây Ban Nha đá cho Real Madrid, anh ấy ít ra sân hơn nhưng đẳng cấp của Modric là không thể bàn cãi."

Nếu Tuấn Anh chọn Modric bởi sự khéo léo, ý chí vượt khó, thì tiền vệ Lương Xuân Trường lại thích sự mạnh mẽ, bền bỉ của đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard. Cầu thủ cao 1m76 người Tuyên Quang rất hạnh phúc mỗi lúc nhìn Gerrard thi đấu: "Kể từ lúc xem Premier League, tôi rất thích lối đá của Gerrard. Tiền vệ này sở hữu những cú dứt điểm tuyệt vời từ giữa sân. Có lẽ tôi nhớ nhất là lúc Gerrard cùng đồng đội đánh bại AC Milan trong trận chung kết Champion League mùa giải 2005. Lúc ấy, Liverpool bị dẫn trước đến 3 bàn nhưng đã nỗ lực để cân bằng tỷ số 3-3, sau đó giành chức vô địch nghẹt thở từ chấm 11m. Cuộc lội ngược dòng khó tin tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ 7 năm trước khiến tôi thần tượng Gerrard cho đến giờ."

Riêng tiền đạo Nguyễn Quốc Phượng lại hâm mộ tuyển thủ Tây Ban Nha Santi Cazorla. Theo lời cầu thủ gốc Nghệ An mang áo số 10 ở đội U17 Hoàng Anh Gia Lai, tân binh của Arsenal sở hữu cái chân trái cực khéo và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không chỉ chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công, Cazorla còn là linh hồn của Arsenal trong mùa giải năm nay. Được sang Anh tiếp thu nền văn hóa bóng đá đã hơn 100 năm tuổi, Quốc Phượng hy vọng mình sẽ có nhiều bài học bổ ích.

Hiện tại, lãnh đạo đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đã hoàn tất các thủ tục để đưa 4 cầu thủ trẻ của mình sang Anh cuối tháng 11 này. Theo trưởng đoàn đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh thì "Gỗ'' chỉ còn chờ công văn triệu tập chính thức từ Arsenal gửi sang để đưa Xuân Trường, Tuấn Anh, Quốc Phượng và Xuân Triều sang xứ sở sương mù ngay lập tức.

(Theo Zing)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X