Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kinh hoàng: 21 VĐV thiệt mạng trong giải chạy ở Trung Quốc

Chủ Nhật 23/05/2021 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một sự kiện marathon được tổ chức thường niên ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, đã có tới 21 VĐV thiệt mạng thương tâm vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cuộc chạy đua thảm khốc tại Trung Quốc


Một thông tin gây chấn động làng chạy đã xuất hiện vào ngày hôm nay, khi có tới 21 VĐV thiệt mạng trong một sự kiện marathon được tổ chức ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Có tổng cộng gần 10 nghìn VĐV đăng ký tham dự, chia làm 3 cự ly: bắt đầu, 21km và 100km. Trong đó, chi phí để tham dự cự ly 100km là 1000 tệ và những người về đích sẽ được hưởng 1600 tệ (tương đương 3 triệu 5 và 5 triệu 7 VNĐ).

marathon
 Tai nạn thương tâm ở giải Marathon Cam Túc 2021
 
Những cuộc đua tổ chức ở vùng hẻo lánh Trung Quốc cung cấp mức tiền thưởng hấp dẫn để thu hút VĐV tham gia. Một vài tỉnh miền Tây như Vân Nam, Cam Túc hay Tứ Xuyên đã tổ chức các giải chạy, như một chiến lược để quảng bá du lịch. Tuy nhiên, sự kiện marathon mới đây là một thảm kịch.
 
Ngay ở chặng 20 – 31km, các VĐV đã phải chạy ở độ cao 2000m so với mực nước biển, trong tình trạng mặc quần đùi và áo cộc. Nhiều người bị hạ thân nhiệt và bất tỉnh vì lạnh trước thời tiết không mấy thuận lợi. Chưa kể, cung đường hiểm trở chỉ có 1 đường lên và không có đường xuống, ngay cả xe máy cũng không vào được – đồng nghĩa các VĐV không được tiếp đồ ăn, thức uống khi lên đỉnh núi.

marathon
Giải chạy marathon Cam Túc trở thành thảm kịch
 
Được biết, các VĐV phải leo 1000m trong quãng đường dài 8km ở địa hình đầy bùn đất, gió lạnh, mưa cóng và tầm nhìn hạn chế vì sương mù. Kết cục bi thảm của chặng đua này là 21 VĐV được xác định thiệt mạng, 151 VĐV được giải cứu, 8 người bị thương. Trong số 21 người xấu số có Liang Jing – nhà vô địch chặng marathon Sa mạc Gobi 2018 và Huang Guanjun – nhà vô địch marathon dành cho người khuyết tật 2019.
 
Thị trưởng quận Bạch Ngân, Cam Túc Zhang Xuchen đau buồn thông báo: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc và hối hận với tư cách là đơn vị tổ chức sự kiện. Chúng tôi xin lỗi các nạn nhân và gia đình của họ. Chính quyền tỉnh đã thành lập một đội để giải cứu các VĐV.”

marathon Cam Túc
Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để giải cứu các VĐV

Một VĐV sống sót trong cuộc marathon tử thần này chia sẻ: “Tôi đã mắc sai lầm lớn nhất cuộc đời. Tôi hoàn toàn ướt sũng và không thể đứng vững ở độ cao đó. Lưỡi của tôi đông cứng và tôi không thể cảm nhận được ngón tay mình. Thật may, tôi đã quyết định bỏ cuộc. Thật sai lầm khi mạo hiểm tính mạng chỉ để lấy 600 tệ.”
 
* Nguồn: scmp, sohu

7 nhân viên y tế bị truy tố trong cái chết của Diego Maradona7 nhân viên y tế bị truy tố trong cái chết của Diego Maradona
Huyền thoại Diego Maradona đã ra đi, nhưng cái chết của ông vẫn cần phải điều tra và mới đây, 7 chuyên gia y tế chăm sóc Cậu bé vàng đã bị truy tố.
VĐV giải chạy bị cấm vĩnh viễn vì nhờ người khác thi đấu hộVĐV giải chạy bị cấm vĩnh viễn vì nhờ người khác thi đấu hộ
Tại giải Tiền Phong Marathon tổ chức tại Gia Lai mới đây, một sự cố gây sốc đã diễn ra khi xuất hiện VĐV gian lận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X