Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

20 điều thú vị về Alex Ferguson

Thứ Hai 06/11/2006 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Alex Ferguson là ai?" - Ắt hẳn một chú bé cũng có thể trả lời câu hỏi đó, song chắc chắn có những điều thú vị về HLV tài ba này mà bạn chưa thể biết hết. Hãy cùng khám phá 20 thông tin đó về ông...

Thời "quần đùi, áo số" ...

Tiền đạo xuất sắc Alex Ferguson

1. Vị trí sở trường: tiền đạo.


2. Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên: Queen's Park - Stranraer
. Ferguson ghi bàn giúp Queen's Park thắng 2-1 khi mới bước sang tuổi 16.

3.
Điều thất vọng nhất: dù ghi 15 bàn trong 31 trận cho Queen's Park song Ferguson vẫn không có vị trí thường xuyên. Ngay cả khi chuyển sang St Johnstone (1960) rồi Dunfermline (1964), tình hình vẫn diễn ra tương tự.

4.
Màn trình diễn bất ngờ nhất: thất bại trong việc ký hợp đồng với một tiền đạo, BHL St Johnstone quyết định tung Ferguson vào sân trong trận gặp đối thủ mạnh Rangers, và thật bất ngờ, anh chàng này ghi được ... hat-trick!

5.
Điều đáng tự hào nhất: mùa hè năm 1967, Alex Ferguson nêu kỷ lục về phí chuyển nhượng của một cầu thủ giữa hai CLB Scotland khi chuyển từ Dunfermline tới Rangers với mức giá ... 65.000 bảng Anh!

Queen Park - đội bóng đầu tiên của Alex Ferguson (1958)

6.
Lý do ... "lãng xẹt" nhất: tháng 11/1969, Ferguson lọt vào "mắt xanh" của đại gia Nottingham Forest (Anh) song buộc phải từ chối vì vợ anh ... không thích.

7.

Điều đáng tiếc nhất:
dù nhiều lần lọt vào chung kết song chưa bao giờ giành được một danh hiệu trên cương vị cầu thủ.

Những ngày đầu huấn luyện ...

8. Đồng lương "còm cõi" nhất:

40 bảng/tuần- đó là mức lương đầu tiên mà Alex Ferguson nhận được khi huấn luyện CLB East Stirlingshire- đội bóng thậm chí còn chẳng có thủ môn chính thức!

Đưa Aberdeen đến chức vô địch cúp C2 năm 1983 là chiến tích đầu tiên của Fergie
9.

Lần duy nhất bị ... đuổi việc: trong sự nghiệp huấn luyện cho tới thời điểm này, Fergie mới duy nhất một lần bị cách chức, đó là tại CLB St Mirren. Đồn rằng trước đó, BLĐ đội bóng này đã biết việc "đi đêm" của ông với CLB Aberdeen.

10.

Thành công lớn nhất: giành Cúp C2 châu Âu sau khi đánh bại Real Madrid 2-1 vào ngày 11/5/1983, đưa Aberdeen trở thành CLB thứ ba của Scotland giành được thành công ngoài biên giới.

11. Nhiệm vụ bất ngờ nhất: việc HLV đương nhiệm của ĐT Scotland- Jock Stein mất ngay trước Mondial '86 khiến cơ hội bất ngờ được trao vào tay Alex Ferguson. Tuy nhiên thời gian chuẩn bị quá ngắn không thể giúp ông gặt hái thành công.

12. Bước ngoặt quan trọng nhất: từ chối Barcelona, Arsenal, Rangers và Tottenham, để chuyển tới MU ngay sau khi Ron Atkinson bị cách chức vào tháng 11/1986.

20 năm tại Old Trafford...

Một chặng đường vinh quang với Manchester United

13.

Trận đấu đầu tiên: ... thua Oxford 0-2.

14.

Thời điểm khó khăn nhất: tháng 1/1990, MU tụt xuống cuối bảng xếp hạng khiến CĐV vô cùng tức giận, đòi "đuổi cổ" Ferguson ra khỏi Old Trafford. Song rất may là BLĐ Quỷ đỏ đủ tỉnh táo và kiên nhẫn để chờ đợi ông lèo lái con thuyền vượt qua sóng gió.

15.
Bản hợp đồng đáng giá nhất: Eric Cantona từ Leeds United với mức giá 14 triệu bảng Anh. Ngôi sao người Pháp này sau đó trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United.

16. Bản hợp đồng sai lầm nhất: Juan Sebastian Veron- 28,1 triệu bảng từ CLB Lazio. Tiền vệ nổi tiếng người Argentina đã không thể hiện được bất kỳ điều gì tại Old Trafford trước khi chuyển sang Chelsea rồi buộc phải "khăn gói" về Serie A.

Fergie luôn nhận được những tình cảm tốt đẹp từ CĐV MU

17.
Thói quen không thể bỏ: nhai kẹo cao su.

18. Hành động thiếu kiềm chế nhất: đá văng chiếc giày về phía Beckham, khiến tiền vệ tài năng này bị xước ở phần trên mắt, đồng thời thổi bùng dư luận cho rằng.ông và "số 7" mâu thuẫn đến mức không thể giải quyết.

19.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất: phút 92 trận Chung kết Champions League mùa bóng 1998-99 tại Nou Camp, khi tỷ số đang là 1-1, Solskjaer dứt điểm cực nhanh ngay sau pha phạt góc của Beckham, mang về chức VĐ châu Âu lần thứ hai đồng thời hoàn tất cú "ăn ba" lịch sử của Quỷ đỏ.

20.

Đối thủ khó chịu nhất: Trong suốt hơn một thập kỷ thống trị, Arsene Wenger và Arsenal luôn là rào cản rất lớn của thầy trò Fergie. Họ liên tục phải đua "song mã" trước khi bị Chelsea "phá bĩnh" kể từ năm 2003, sau khi Abramovich chính thức sở hữu đội bóng này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X