Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

2 cầu thủ Zimbabwe gây sốt mạng xã hội vì mang cái tên đặc biệt

Chủ Nhật 23/06/2019 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải là những ngôi sao của bóng đá châu Phi, nhưng 2 cầu thủ Talent Chawapiwa và Knowledge Musona vẫn để lại ấn tượng bởi cái tên.
Trong tên của Talent Chawapiwa, từ "talent" có nghĩa là tài năng trong tiếng Anh, còn "knowledge" trong tên của Musona lại có nghĩa là kiến thức. Đây là 2 cầu thủ người Zimbabwe đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại CAN 2019.

Trong trận thua của Zimbabwe trước Ai Cập mới đây, Talent Chawapiwa đã vào sân thế chỗ Knowledge Musona. Khoảnh khắc 2 cầu thủ này thế chỗ nhau được lan truyền khắp mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.
2 cầu thủ Zimbabwe gây sốt mạng xã hội vì mang cái tên đặc biệt hình ảnh
Talent Chawapiwa - cầu thủ người Zimbabwe - được vào sân thay người trong trận đấu với Ai Cập. Ảnh: Getty.

Trang 101 Greatgoals hài hước: "Khi kiến thức (Knowledge) không thể giúp bạn, thì hãy dùng đến tài năng (Talent)". CĐV bình luận: "Lần sau hãy để kiến thức và tài năng song hành cùng nhau. Không biết 2 cái tên này phối hợp với nhau thì sẽ như thế nào nhỉ?".

CĐV dí dỏm bình luận: "Họ có cả tài năng lẫn kiến thức, nhưng vẫn thua Ai Cập. Có lẽ lần sau Zimbabwe nên triệu tập cầu thủ nào có tên là Luck (may mắn) hay Skill (kỹ năng) thì tốt hơn".

Trong trận đấu nói trên, Zimbabwe để thua tuyển Ai Cập của Mohamed Salah với tỷ số 0-1. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Mahmoud Hassan ở phút 41.

Đây không phải là lần đầu ĐT Zimbabwe gây chú ý bởi những cầu thủ có tên đặc biệt. Trước đó, cầu thủ Danger Fourpence của tuyển nước này từng gây chú ý, bởi cái tên của anh được dịch ra có thể hiểu là "đồng xu nguy hiểm".

Bóng đá Zimbabwe còn có những cầu thủ mà tên của họ có ý nghĩa đặc biệt như thông minh (Clever Muzuva), thiên đàng (Heavens Chinyama) hay phương pháp (Method Mwanyazi).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X