Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

12 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại SVĐ El Salvador

Chủ Nhật 21/05/2023 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít nhất 12 người hâm mộ thiệt mạng sau màn chen lấn xô đẩy tại cổng vào sân vận động Cuscatlan ở thủ đô San Salvador của El Salvador, trong trận tứ kết lượt về giữa CLB Alianza và FAS (Futbolistas Asociados Santanecos).

Theo thông tin ban đầu từ Cơ quan Cảnh sát quốc gia El Salvador (PNC) đăng tải trên twiter: "Đã có tình trạng chen lấn của những người hâm mộ cố gắng vào xem trận đấu giữa Alianza và FAS tại sân vận động Custatlan".

"Số lượng người hâm mộ tràn qua cổng quá lớn. Một số vẫn nằm dưới đường hầm. Những người khác cố leo lên khán đài và chạy ra sân. Nhiều người bị ngạt thở", một tình nguyện viên sơ cứu mô tả.

Ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương khi những người hâm mộ bóng đá chen lấn, xô đẩy tại một cổng vào sân vận động. Theo tờ Marca, đã có những khán giả cố gắng chen lấn vào sân khi không có vé và nhiều người bị mua nhầm vé giả. Nhiều người đã phá cổng sân vận động Cuscatlan để vào sân và gây ra tình trạng giẫm đạp.

Tổng thống El Salvador, ông Nayib Bukele cho biết cảnh sát quốc gia và văn phòng tổng chưởng lý sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ việc trên.

12 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại SVĐ El Salvador 1
Vụ giẫm đạp tại sân El Salvado khiến ít nhất 12 người thiệt mạng
Vu giam dap tai san El Salvado khien it nhat 12 nguoi thiet mang
Một nữ cổ động viên hoảng loạn sau vụ giẫm đạp tại sân El Salvado

"Tất cả mọi người sẽ bị điều tra, từ đội bóng, đội ngũ quản lý, sân vận động, phòng vé, giải đấu, liên đoàn bóng đá... Dù thủ phạm là ai, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt",

ông Bukele khẳng định.

Khi thông tin được PNC đăng tải, truyền thông cho biết đã có 9 người thiệt mạng. Sau đó, CNN cập nhật số người thiệt mạng đã tăng lên đến 12.

Bộ trưởng Y tế Salvador, Francisco Alabi thì cho biết, các đội cấp cứu đã được triển khai và những người bị thương đang được chuyển đến các bệnh viện địa phương. Khoảng 90 người, bao gồm cả trẻ vị thành niên, đang được điều trị vết thương. Hầu hết đều trong tình trạng ổn định.

Liên đoàn bóng đá El Salvador lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra và chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Tờ Marca nhận định, đây là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử của bóng đá El Salvador từ trước đến nay. Vụ việc này gợi nhớ lại thảm kịch xảy ra hồi tháng 10 năm ngoái tại Indonesia, khi cũng xảy ra giẫm đạp trong sân vận động và cảnh sát bắn hơi cay đã khiến hơn 130 người thiệt mạng tại sân vận động Kanjuruhan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X