Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều mê tín ngớ ngẩn nhất trong làng túc cầu

Thứ Năm 05/07/2012 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi môn thể thao luôn có những hình thức mê tín. Trong đó, bóng đá cũng có những kiểu trừ tà chẳng giống ai. Hãy cùng điểm lại 10 kiểu mê tín ngớ ngẩn nhất.

Nghi lễ sau khi đi vệ sinh

Theo thống kê của bleacherreport.com, mỗi cầu thủ đều có những nghi thức mê tín khác nhau. Có người đi vệ sinh trước khi diễn ra trận đấu, có người sau khi kết thúc hiệp 1 và đa số cầu thủ chỉ thích giải quyết nỗi buồn sau 90 phút. Trong đó, John Terry là một ví dụ điển hình. Đội trưởng Chelsea chỉ thích giải đen trước khi trận đấu bắt đầu.

John Terry, một trong những cầu thủ mê tín nhất thế giới
John Terry, một trong những cầu thủ mê tín nhất thế giới

Vị trí ghế trên xe bus

Nếu có được kết quả tốt đẹp sau mỗi trận đấu, HLV sẽ giữ nguyên vị trí ghế như ban đầu để lấy may. Tất cả sẽ bị phá vỡ cấu trúc ngồi nếu CLB để thua. Đây là kiểu mê tín truyền thống của các đội bóng. Như vậy, ở mùa giải vừa qua những nhà vô địch là đội ít có sự thay đổi về chỗ ngồi nhất.

Cạo râu

Tại Mỹ, các cầu thủ có quan niệm rằng việc cạo râu trước mỗi trận đấy sẽ mang lại may mắn. Tại CLB Houston Dynamo và LA Galaxy của giải MLS là những đội bóng có nhiều cầu thủ sạch sẽ nhất, trong khi CLB Sheffield United ở FA cũng có nhiều cầu thủ để râu nhất năm 1993.

Đầu hói mang lại may mắn

Theo quan niệm của giới quần đùi áo số, những cầu thủ hói thường mang lại may mắn cho đội bóng. Cũng có nhiều CLB không có cầu thủ hói nào nên sẽ có một cầu thủ phải tự ý húi cua. Hình ảnh đáng nhớ nhất là việc Blanc hôn lên chiếc đầu hói của Fabian Barthez để mang lại may mắn ở kỳ World Cup 1998.

Không cắt tóc

Một số cầu thủ đã từ chối cắt tóc khi đội nhà đang có phong độ tốt. Một số cầu thủ lại chỉ cắt tóc nếu đội nhà đang có phong độ không tốt. Một số cầu thủ chọn cách chỉ cắt tóc 1 lần năm để lấy may.

Mùi cơ thể

Một trong những trò mê tín phổ biến nhất trong làng túc cầu đó là mùi cơ thể. Đây có thể coi là hình thức mê tín lâu đời nhất trong làng túc cầu. Có những cầu thủ mê tín và cho rằng việc thay tất sẽ không mang lại may mắn. Thế nên, có nhiều đội bóng thấy chuột chết đầy rẫy mà không hiểu tại sao. Bên cạnh đó, cũng có những cầu thủ chỉ thay và giặt giầy chứ không chịu giặt tất.

Ra khỏi phòng thay đồ cuối cùng

Một số cầu thủ lại tìm may mắn khi là người ra khỏi phòng thay đồ cuối cùng. Tuy nhiên, một số cầu thủ như Bobby Moore lại ý thức rằng may mắn sẽ chỉ để nếu ra khỏi phòng cuối cùng. Thậm chí, huyền thoại nước Anh chỉ mặc quần đùi nếu ra khỏi phòng cuối cùng.

Không thay đồ lót

Tương tự việc các cầu thủ không thay tất và việc kiêng thay đồ lót. Nhiều cầu thủ đã chọn cách giữ nguyên mùi và chỉ mặc đúng 1 chiếc quần lót trong cả mùa bóng.

Không thay giày thi đấu

Một mê tín dị đoan quá rõ là không cầu thủ nào chịu thay giày nếu đang có phong độ tốt, kể cả giày rách. Thế mới có chuyện có vài cầu thủ thà đi giày “há mồm” ra sân để ghi bàn thay vì tịt ngòi và khoe giày mới.

Không được "chân gỗ" khi đá tập

Với một số cầu thủ, đặc biệt là các tiền đạo không phải là những cầu thủ thích ghi bàn trước mỗi trận đá tập. Tuy nhiên, tiền đạo nổi tiếng người Anh, Gary Lineker, lại nổi tiếng là người không bao giờ bỏ lỡ các bàn thắng trong những trận giao hữu trước mỗi giải đấu lớn, thậm chí cả ở những trận đấu tập.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X