Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thuê Cristiano Ronaldo làm việc nửa ngày mất toi gần 1 triệu bảng

Chủ Nhật 14/05/2017 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có bao giờ bạn thắc mắc, chi phí thuê Cristiano Ronaldo làm việc nửa ngày là bao nhiêu không? Đừng giật mình với câu trả lời là gần 1 triệu bảng Anh nhé!

 
1 trieu bang thue Cristiano Ronaldo lam viec nua ngay hinh anh

Thuê Cristiano Ronaldo làm việc nửa ngày mấy toi gần 1 triệu bảng


Thông tin gây sốc này đã được tiết lộ trong cuốn sách đang gây bão ở Đức có tên “Football Leaks: The Dirty Business of Football” (Tạm dịch: Mánh khóe kinh doanh dơ bẩn trong bóng đá”. Nội dung cuốn sách này xoay quanh những “chuyện chưa kể” trong giới bóng đá. Không chỉ Cristiano Ronaldo, hàng loạt các cầu thủ, huấn luyện viên đình đám khác cũng được nêu tên.
 
Những nội dung trong cuốn “Football Leaks: The Dirty Business of Football” do Rafael Buschmann và Michael Wulzinger, nhân viên của tạp chí Der Spiegel chủ bút.  Dù không biết chính xác những nguồn thông tin này ra sao, nhưng với những luận điểm chắc nịch, cộng thêm ngòi bút sắc sảo, 2 cây bút này đã gây bão dư luận.
 
Một trong những thông tin khiến NHM bóng đá quan tâm nhất, gây sốc nhất chính là chi phí cắt cổ để có thể thuê siêu sao Cristiano Ronaldo trong vòng nửa ngày làm việc. Theo thông tin trong cuốn sách, năm 2013 một công ty truyền thông của Saudi Arabia và công ty nắm bản quyền hình ảnh của Ronaldo ở Ireland đã ký một thỏa thuận hợp tác trị giá 920.000 bảng Anh. Điều kiện hợp tác là Saudi Arabia sở hữu CR7 trong 4,5 giờ đồng hồ để chụp hình, ký tên lên 5 chiếc áo đấu, chia sẻ ảnh của hãng truyền thông 2 lần trên mạng xã hội của Ronaldo.
 
1 trieu bang thue Cristiano Ronaldo lam viec nua ngay hinh anh 2
 
Thêm nữa, phía Saudi Arabia được phép sử dụng hình ảnh của chủ nhân 4 Quả bóng vàng châu Âu để quảng cáo, nhưng chỉ được giới hạn ở Bắc Phi và Trung Đông chứ không phải trên toàn thế giới. Vậy mới thấy, cái giá phải trả để thuê Ronaldo làm việc trong vòng 4 tiếng rưỡi đắt đỏ, khủng khiếp tới mức nào.
 
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng tiết lộ rằng, Gestifute, công ty thuộc quyền sở hữu của Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo ước tính tổng giá trị tài sản của CR7 lên tới 190 triệu bảng trong năm 2015. Đây chỉ là con số thống kê ảo, với những tài khoản không có thật mà Ronaldo lập ra tại Panama, Hồng Kông, Thụy Sĩ, Bermuda, British Virgin nhằm mục đích trốn thuế những nguồn tiền kiếm được từ tài trợ nước ngoài.
 
1 trieu bang thue Cristiano Ronaldo lam viec nua ngay hinh anh
Real mua Bale với giá 85 triệu bảng chứ không phải 77 triệu bảng như đã từng công bố

Ngoài ra, trong cuốn sách này còn đề cập tới không ít tên tuổi đình đám trong làng bóng đá thế giới. Điển hình như mức phí thực sự mà Real Madrid phải chi để có thể chiêu mộ thành công ngôi sao Gareth Bale từ Tottenham là 85 triệu bảng, chứ không phải 77 triệu bảng như CLB này từng công bố.
 
1 trieu bang thue Cristiano Ronaldo lam viec nua ngay hinh anh
HLV Rafael bỏi túi số tiền khủng khi bị Real sa thải

Thêm nữa, việc HLV Rafael Benitez bị sa thải hồi tháng 1 năm 2016 cũng có nhiều vấn đề. Nổi cộm là ông đã được Kền kền trắng bồi thường 8,5 triệu bảng. Nhưng sau đó, khi Real vô địch Champions League mùa giải 2015/16 dưới thời HLV Zidane, Rafael còn tiếp tục nhận được khoản tiền hoa hồng là 500.000 bảng.
 
Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X