Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Olympic Argentina bảng C bóng đá nam: Không thể xem thường!

Thứ Ba 20/07/2021 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Olympic Argentina đến Tokyo với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, nhưng đánh giá thấp đại diện của Nam Mỹ là một sai lầm.

Tổng quan ĐT Olympic Argentina


Tại môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2021, ĐT U24 Argentina nằm ở bảng C cùng Ai Cập, Tây Ban Nha và Australia. Theo lịch, thầy trò HLV Fernando Batista sẽ đá trận mở màn với Úc vào ngày 22/7, sau đó họ sẽ lần lượt gặp Ai Cập vào ngày 25/7. Argentina kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Tây Ban Nha vào ngày 28/7.
 
ĐT Olympic Argentina

ĐT Argentina từng 2 lần vô địch Olympic


Trong quá khứ, Argentina từng có 2 lần giành HCV liên tiếp môn bóng đá nam Olympic, vào các năm 2004 và 2008. Đây là năm đấu mà thế hệ của Messi, Aguero và Di Maria đã tỏa sáng.


Nhận định ĐT Olympic Argentina


Đội tuyển Argentina đang nhắm đến huy chương vàng thứ ba trong lịch sử ở môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2021. Trong lúc đội tuyển Argentina vừa chấm dứt cơn khát danh hiệu Copa America cùng Lionel Messi, giờ là lúc để Olympic Argentina khơi tiếp nguồn cảm hứng cho bóng đá xứ Tango.
 
ĐT Olympic Argentina

Jeremias Ledesmam là cầu thủ duy nhất trên 23 tuổi của Olympic Argentina


Dù vừa vô địch Copa America 2021 nhưng đội hình dự Olympic của đội bóng Nam Mỹ lại thiếu vắng những tên tuổi đáng chú ý. Những cầu thủ đáng chú ý nhất của U24 Argentina ở giải đấu năm nay chỉ là Adolfo Gaich (1999, CSKA Moscow), Thiago Almada (2001, Velez Sarsfield), Nehuen Perez (2000, Atletico Madrid), Alexis Mc Allister (1998, Brighton), Esequiel Barco (1999, Atlanta United).

Theo quy định, mỗi đội được mang đến giải đấu 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Tuy nhiên, trong danh sách 22 cầu thủ được HLV Fernando Batista lựa chọn duy nhất thủ môn Jeremias Ledesmam (28 tuổi, Cadiz) nằm trong danh sách này.

HLV Batista đã có ý định điền tên Carlos Tevez, Maxi Rodriguez và Javier Mascherano vào danh sách thi đấu ở Nhật Bản nhưng kế hoạch không thành bởi Mascherano giải nghệ còn Tevez và Rodriguez từ chối vì lý do cá nhân. Sau đó, Argentina có ý định gọi Enzo Perez và Carlos Izquierdoz, nhưng vòng loại trực tiếp Copa Libertadores ngăn họ có mặt trong danh sách cuối cùng tới Tokyo.

Rốt cuộc, Jeremias Ledesma là cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Argentina đến Tokyo 2021. Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, đội bóng Nam Mỹ không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, HLV Fernando Batista tuyên bố sức mạnh của Argentina nằm ở sự đoàn kết, ông cũng khẳng định mục tiêu của đội nhà là tấm huy chương vàng. 


HLV trưởng: Fernando Batista

ĐT Olympic Argentina
HLV Fernando Batista
Trong quá khứ HLV Fernando Batista từng dẫn dắt đội U18 và U19 Armenia, sau đó ông dẫn dắt đội U20 Argentina. Kể từ năm 2018 đến nay HLV 50 tuổi dẫn dắt đội U23 Argentina, ông cũng được tin tưởng dẫn dắt đội Olympic Argentina tham dự giải đấu ở Nhật Bản. Dù không mang đến giải đấu năm nay nhiều ngôi sao, nhưng Batista vẫn đặt mục tiêu vô địch. 


Cầu thủ đáng chú ý: Alexis Mac Allister


HLV Batista không có một cầu thủ nào quá nổi bật ở giải đấu năm nay, song nếu phải chỉ ra một cái tên đáng để kỳ vọng thì đó là tiền vệ trung tâm Alexis Mac Allister. Cầu thủ sinh năm 1998 này vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Brighton, anh ra sân 26 lần trên mọi mặt trận, trong có có 21 lần thi đấu ở Ngoại hạng Anh và ghi 3 bàn thắng.
 
ĐT Olympic Argentina

Alexis Mac Allister


Ngoại hạng Anh được ví như giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, được cọ sát với nhiều ngôi sao hàng đầu ở giải đấu chắc chắn sẽ giúp tài năng của Alexis Mac Allister được nâng cấp đáng kể. Việc Argentina có tiến sâu ở giải đấu năm nay hay không phụ thuộc một phần vào phong độ của tiền vệ sinh năm 1998 này.


Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Argentina


ĐT Tây Ban Nha

4 đội bóng ở bảng C Olympic 2021

Tại bảng C Olympic Tokyo 2021, Argentina cùng với Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Úc và Ai Cập. Sẽ không bất ngờ nếu Alexis Mac Allister và các đồng đội kết thúc vòng bảng ở một trong hai vị trí dẫn đầu.


Danh sách dự Olympic Tokyo 2021 của Olympic Argentina


THỦ MÔN:
Joaquin Blazquez, Lautaro Morales, Jeremias Ledesma*.

HẬU VỆ:
Hernan de la Fuente, Marcelo Herrera, Nehuen Perez, Leonel Mosevich, Facundo Medina, Francisco Ortega, Claudio Bravo.

TIỀN VỆ:
Fausto Vera, Santiago Colombatto, Tomas Belmonte, Martin Payero, Thiago Almada, Esequiel Barco.

TIỀN ĐẠO:
Carlos Valenzuela, Pedro de la Vega, Alexis Mac Allister, Agustin Urzi, Adolfo Gaich, Ezequiel Ponce.

LỊCH THI ĐẤU CỦA OLYMPIC ARGENTINA


ĐT Tây Ban Nha
Nhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam: Đổi màu huy chươngNhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam: Đổi màu huy chương
Nhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: lực lượng, phong độ, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định Olympic Brazil bảng D bóng đá nam: Quyết bảo vệ ngôi vươngNhận định Olympic Brazil bảng D bóng đá nam: Quyết bảo vệ ngôi vương
Nhận định Olympic Brazil bảng D Olympic Tokyo 2020: lực lượng, phong độ, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định ĐT Olympic Hàn Quốc tại bảng B bóng đá nam: Hướng đến huy chươngNhận định ĐT Olympic Hàn Quốc tại bảng B bóng đá nam: Hướng đến huy chương
Rơi vào một bảng đấu nhẹ nhàng, ĐT Olimpic Hàn Quốc được dự đoán sẽ giành ngôi đầu không mấy khó khăn. Đây cũng là cơ hội để đội bóng xứ kim chi có những thử...
Nhận định ĐT Olympic Tây Ban Nha bảng C bóng đá nam: Ứng viên hàng đầu cho tấm HCVNhận định ĐT Olympic Tây Ban Nha bảng C bóng đá nam: Ứng viên hàng đầu cho tấm HCV
ĐT Olympic Tây Ban Nha đến Tokyo với một đội hình gồm nhiều cầu thủ vừa thi đấu ở VCK Euro 2020, họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng.
Những ngôi sao được chú ý nhất môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2021Những ngôi sao được chú ý nhất môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2021
Môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2021 sẽ diễn ra từ ngày 22/7 đến ngày 7/8, dưới đây là các ngôi sao đáng chú ý của các đội bóng tham dự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X