Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup sẽ tôn vinh hay hủy hoại Ronaldo?

Thứ Ba 10/06/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa đón tin vui khi Cristiano Ronaldo đã trở lại tập luyện bình thường và có thể kịp dự trận giao hữu với CH Ireland, màn tổng duyệt cuối cùng của họ trước khi đá trận mở màn với tuyển Đức.

Ronaldo cũng như Lionel Messi chưa bao giờ chơi tốt ở World Cup nên giải đấu tại Brazil mùa Hè này sẽ là cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha chứng tỏ rằng anh không chỉ biết tỏa sáng ở cấp CLB. Nhưng một giải đấu như World Cup luôn là con dao hai lưỡi. Anh có thể tỏa sáng và được tôn vinh nhưng cũng có thể bị hủy hoại danh tiếng. Ronaldo sẽ đi theo con đường nào?

Ronaldo đã bình phục chấn thương và sẽ sẵn sàng cho World Cup
 

Mọi thứ đang ủng hộ Ronaldo

Diego Maradona là một ví dụ tiêu biểu về cái gọi là con dao hai lưỡi ở World Cup. Hình ảnh của Maradona đã bị hủy hoại sau World Cup 1990 khi ông chơi thất vọng trong trận Chung kết và sau đó là một chuỗi scandal liên quan tới chất gây nghiện tại Mỹ năm 1994.

Nhưng trước đó, tại World Cup 1986, Maradona lại là một anh hùng dân tộc của Argentina khi đưa đội nhà tới chức VĐTG. Những gì mà Maradona đã trải qua cũng sẽ là áp lực đối với một số ngôi sao tại World Cup 2014, mà Ronaldo là một trong số đó.

Ronaldo chỉ ghi được đúng 2 bàn tại World Cup và đều là những pha lập công “vô thưởng vô phạt”. Đó là bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Angola ở vòng bảng năm 2006 và bốn năm sau là bàn nâng tỷ số lên 6-0 trong màn hủy diệt 7-0 trước CHDCND Triều Tiên.

Có thể Ronaldo đã kém may mắn khi anh không có những người đồng đội cùng đẳng cấp ở đội tuyển Bồ Đào Nha để phát huy hết khả năng, nhưng với tài năng của mình, người ta kỳ vọng ở CR7 nhiều hơn thế, đặc biệt là vào thời điểm hiện tại.

Trong 12 tháng qua, không ai có phong độ tốt như Ronaldo. Anh ghi 31 bàn trong 30 trận ở Liga đồng thời lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa giải tại Champions League. Tổng cộng, Ronaldo đã có 51 lần lập công chỉ sau 47 trận mùa vừa qua, hiệu suất cao thứ hai trong sự nghiệp sau thành tích ghi 60 bàn trong 55 trận ở mùa 2011-12.

Nếu Ronaldo có thể lặp lại phong độ đó ở Brazil, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tiến xa. Và bản thân Ronaldo cũng cần một World Cup thành công để củng cố vị thế của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Cái tôi quá lớn là cảm hứng của Ronaldo

Rất nhiều ý kiến cho rằng cái tôi quá lớn của Ronaldo đã khiến cầu thủ này chưa trở nên vĩ đại. Nhưng đồng đội cũ của CR7 ở Man United, Rio Ferdinand, lại cho rằng chính tính cách đó đã biến Ronaldo trở thành một siêu sao bóng đá như hiện nay. “Mọi người đều thấy cái tôi của Ronaldo là như thế nào. Nó là khổng lồ, nhưng nó cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực của cậu ấy. Ronaldo đã đọc tất cả những bài báo so sánh cậu ấy với Messi và cậu ấy sẽ nói rằng: ‘Thế nào mà họ nói rằng Messi hay hơn tôi? Tôi sẽ chứng tỏ rằng họ đã sai”, Ferdinand viết trên Daily Mail.

“Vì tự ám ảnh về bản thân, Ronaldo luôn hướng tới sự tiến bộ. Đó là lý do tại sao cậu ấy trở thành một cầu thủ như hiện nay. Nhưng tất cả không đến một cách tự nhiên. Ronaldo luôn làm việc cật lực và là cầu thủ chăm chỉ nhất mà tôi từng thấy”.

Huyền thoại bóng đá Argentina Mario Kempes từng nhận xét về Ronaldo: “Cristiano Ronaldo không có nhiều đối thủ cùng đẳng cấp ở trình độ của cậu ấy. Nhưng thật ngớ ngẩn khi nói rằng Ronaldo ‘phải’ giành một chức VĐTG. Cậu ấy cũng chỉ là một con người”.

Nhưng với Ronaldo, anh thật sự đang khao khát một kỳ World Cup thành công, để trở thành một huyền thoại không thể tranh cãi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X