Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup còn 13 ngày: Những câu hỏi cho tuyển Anh

Thứ Sáu 30/05/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiếp Peru ở trận giao hữu sau cùng trên sân nhà vào 2 giờ ngày 31-5, tuyển Anh kỳ vọng một sự chia tay ấn tượng với CĐV trước khi lên đường sang Brazil.

Chọn Peru làm “quân xanh” cho trận giao hữu tại thánh địa Wembley rạng sáng 31-5, HLV Roy Hodgson muốn giương một mũi tên nhắm cùng lúc hai mục tiêu: Làm yên lòng người hâm mộ quê nhà bằng một chiến thắng, đồng thời tìm kiếm giải pháp thích hợp cho “bài toán” Uruguay - 1 trong 3 đối thủ ở bảng D mà tuyển Anh sẽ phải chạm trán tại VCK World Cup sau gần 3 tuần nữa trên sân Sao Paulo - Brazil.

 

Hồi tháng 3, tuyển Anh đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Đan Mạch sau 2 thất bại liên tiếp cũng trong loạt trận giao hữu trước Chile và Đức. Đó là một trong những trận đấu hiếm hoi mà HLV Hodgson sử dụng nhiều gương mặt trẻ như Smalling, Henderson, Wilshere, Sterling, Sturridge, Chamberlain, Lallana, Shaw, Welbeck… Tuyển Anh thi đấu khá tốt dù mãi đến phút 82 mới có được bàn thắng duy nhất do công của Sturridge.

Chiến thắng trước Đan Mạch cũng chính là cơ sở niềm tin để nhà cầm quân Hodgson quyết định đưa một tuyển Anh trẻ trung đến với sân chơi World Cup, ít nhất cũng để thay thế cho những cựu binh đã lần lượt rời cuộc chơi như Ferdinand, Terry, mới nhất là tuyên bố chia tay của hậu vệ kỳ cựu A.Cole. Câu hỏi liệu những người trẻ của tuyển Anh có làm nên chuyện ở Brazil 2014 hay không phần nào sẽ được giải đáp sau trận cầu với Peru hoặc có thể kể thêm là 2 trận giao hữu cuối cùng trên đất Mỹ với Ecuador và Honduras trong tuần tới.

Rooney phải chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình sau nhiều lần gây thất vọng ở các giải đấu lớn. Chân sút của M.U chắc chắn vẫn sẽ là chọn lựa số 1. Vì thế, HLV Hodgson sẽ phải cân nhắc vị trí người đá cặp với Rooney trong sơ đồ 4-4-2 hoặc tiếp tục “kéo” anh lùi về đảm nhiệm vai trò chân sút “ảo” sau Welbeck hay Sturridge ở đội hình chiến thuật 4-1-4-1 khá phổ biến ở Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua. Mối quan tâm khác là ông Hodgson sẽ bố trí hàng tiền vệ ra sao để sắc sảo khi tấn công nhưng vẫn an toàn trong phòng ngự và Wilshere sẽ trở lại đội hình chính hay dự bị sau khi hồi phục chấn thương.

Trong nhận định của mình về 32 đội bóng tham dự VCK World Cup 2014, cựu danh thủ Ronaldo của Brazil không ngần ngại dự báo tuyển Anh là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch lần này. “Tuyển Anh là một ứng viên cần lưu ý bên cạnh Uruguay, trong khi sáng giá nhất vẫn phải nhắc đến 4 cái tên: Brazil, Đức, Argentina và Tây Ban Nha” - Ro “béo” nói.

Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X