Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

World Cup: Chuyện Neymar và Messi

Thứ Năm 12/06/2014 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay, World Cup 2014 chính khai mạc. Neymar của chủ nhà và Lionel Messi của Argentina sẽ là hai trong số những ngôi sao bị “soi” nhiều nhất.

Trong trận khai mạc giữa Brazil và Croatia, rất nhiều người hâm mộ chủ nhà đang chờ đợi Neymar sẽ nổ phát súng đầu tiên, và Selecao cũng giành 3 điểm. Đây là kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Neymar, người được ưu ái với biệt danh “Hoàng tử bóng đá Brazil”. 

Người Brazil yêu thích Neymar, điều đó là chắc chắn. Họ khoác lên anh một áp lực lớn: truyền nhân của Vua bóng đá Pele.

Neymar được người Brazil giải tỏa áp lực, nhưng Messi thì không
Neymar được người Brazil giải tỏa áp lực, nhưng Messi thì không

Brazil đã 5 lần giành danh hiệu VĐTG, nhưng tất cả đều diễn ra bên ngoài lãnh thổ đất nước. Thế nên, người Brazil đang khao khát giành vinh quang trên sân nhà, nhất là khi bi kịch World Cup 1950 vẫn chưa phai mờ.

Đặt kỳ vọng vào Neymar, nhưng các CĐV Brazil luôn ủng hộ anh nhiệt tình, và không tạo quá nhiều áp lực lên đôi vai ngôi sao trẻ này. Nếu có áp lực, thì nó thuộc về HLV Scolari, chứ không phải dành cho Neymar. Ở một đất nước mà bóng đá như một thứ tôn giáo, người ta cũng hiểu rõ, không thể đòi hỏi một người mới quá đôi mươi phải gánh vác cả đội.

Argentina cũng giống như Brazil, khi bóng đá gắn liền với cuộc sống. Giữa Argentina và Brazil cũng là kẻ tử thù luôn tranh đua mọi thứ. Cách cổ vũ của người Argentina lại không giống Brazil, ít nhất là việc tạo áp lực cho cầu thủ. Trường hợp của Messi là một ví dụ.

Kể từ khi vừa nổi lên như một thần đồng, Messi luôn bị tạo áp lực khủng khiếp. Người ta so sánh anh với Maradona, rồi yêu cầu Messi cũng phải làm được như những gì “Cậu bé vàng” làm được trong quá khứ. Maradona là một thiên tài, nhưng ông chưa và không bao giờ chịu áp lực lớn. Messi thì khác, anh bị chính cái bóng của Maradona bao trùm, bị truyền thông và người hâm mộ gây áp lực, để rồi ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Mỗi khi Messi bước vào trận đấu, đôi chân anh như bị đeo chì, và chính người Argentina làm điều đó. Khi Leo cùng các đồng đội sang Brazil, quan chức LĐBĐ Argentina thậm chí còn treo biểu ngữ, “chào mừng các nhà vô địch tương lai”. Người ta bị ảo tưởng, và ép Messi phải hiện thực hóa ảo tưởng ấy.

Messi chưa bao giờ là chính mình ở các giải đấu lớn, vì người Argentina chưa bao giờ gỡ bỏ sức ép trên đôi vai anh. Cái bóng của Pele mà Neymar bị phủ lên không nhỏ hơn bóng Maradona với Messi. Nhưng người Brazil biết cách giúp Neymar thoải mái nhất để thi đấu. Chỉ Maradona là người hiểu Messi nhất, nhưng ông lại không đủ năng lực xây dựng chiến thuật để đưa Leo và Argentina đến chiến thắng.

Vì thế, nếu Neymar nổi bật hơn Messi ở World Cup 2014 cũng là điều dễ hiểu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X