Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014 hấp dẫn, nhưng vẫn thua xa France 98

Thứ Tư 16/07/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù không thể phủ nhận giải đấu trên đất Brazil đã diễn ra với rất nhiều kịch tính, nhưng sự hấp dẫn của nó không phải là số một, ít nhất là vẫn thua kỳ World Cup 1998 trên đất Pháp.

World Cup 2014 đã chứng kiến không ít bàn thắng, những bất ngờ, cùng những người hùng được tái sinh lẫn không ít tội đồ. Đó là một giải đấu đáp ứng được kỳ vọng khi được tổ chức ở Brazil. Trên tất cả, nó đã làm mờ đi sự nhạt nhòa của kỳ World Cup trước trên đất Nam Phi, một giải đấu chất lượng kém cỏi và thiếu cảm xúc.

 

Nhưng cũng bởi World Cup 2014 tốt hơn so với giải đấu cách đây 4 năm, nên chúng ta không nên coi đây là giải đấu tốt nhất từ trước đến nay. Chẳng có giải đấu nào dám tự hào khi trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina lại chỉ được giải quyết bằng loạt đá luân lưu, khi mà 120 phút chính thức rõ ràng không hấp dẫn chút nào.

Có một điều chắc chắn rằng đây là kỳ World Cup hay nhất ở thế kỷ hiện tại, kể cả khi chủ nhà Brazil đã có một giải đấu thất vọng. Chúng ta dường như đang lờ đi thực tế rằng World Cup 2014 hay hơn không chỉ so với giải đấu năm 2010, mà kể cả những kỳ World Cup khác như 2002 ở Nhật Bản – Hàn Quốc hay 2006 ở Đức.

Mở rộng ra, nó cũng ăn đứt cả những giải đấu khác như World Cup 1994 tại Mỹ, 1990 tại Italy hay 1986 tại Mexico, những giải đấu với ký ức chỉ mang tính thoáng qua. Và chúng ta còn tự hào rằng nó hay hơn nhiều kỳ World Cup trước năm 1966, ít nhất về mặt quy mô và tính cạnh tranh, dù không ít người cho rằng World Cup 1958 vẫn đáng để nói.

Nhưng liệu World Cup 2014 có nổi trội hơn giải đấu năm 1970, nơi tập hợp được rất nhiều tài năng của làng bóng đá thế giới? Hay nữa, còn giải đấu năm 1982, với một đội tuyển Brazil đầy màu sắc, một đội tuyển Italy không thiếu sự điên rồ, hay chút lãng mạn thú vị từ hiện tượng Bắc Ireland?

Rồi còn cả World Cup 1998 thì sao? Đó là giải đấu diễn ra giống như một vở kịch ly kỳ, cứ liên tục xuất hiện các tình tiết hấp dẫn, tạo hứng thú cho đến những phút cuối cùng. Đó là kỳ World Cup các đội bóng được chơi trên những sân bóng chất lượng và chẳng hề bị bủa vây bởi đám đông an ninh. Đó cũng là sân chơi tôn vinh những siêu phẩm như của Michael Owen (Anh) và Dennis Bergkamp (Hà Lan). Và khắp nước Pháp đều bị bủa vây bởi sự cuồng nhiệt của những cổ động viên Scotland.

World Cup 1998 còn là một trong số ít những giải đấu nơi đội chủ nhà đã làm cho các cổ động viên cảm thấy sung sướng, thay vì buộc phải họ đắm chìm trong nỗi thất vọng. Đội tuyển Pháp khi đó đã trình diễn phong cách đặc trưng cho đến những phút giây cuối cùng. Giải đấu này cũng phá vỡ không ít những chuẩn mực đặt ra trước đó.

Thế nên, nói World Cup 2014 hấp dẫn là đúng, nhưng không phải là số một.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X