Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014: Đã đến lúc Messi tỏa sáng

Thứ Hai 09/06/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu danh thủ Ossie Ardiles cho rằng làng bóng đá nên chuẩn bị chờ đón những tuyệt tác làm bàn tại World Cup này từ Messi, cầu thủ mà ông đánh giá là giỏi nhất thế giới, thậm chí tài năng hơn cả Diego Maradona.

“World Cup trước, cậu ấy vừa mới bước ra khỏi mùa giải tuyệt vời cùng Barcelona”, Ardiles nói. “Điều đó có nghĩa cậu ấy không ở phong độ cao nhất. Có thể là mệt mỏi. Có thể cậu ấy dính chấn thương. Hoặc là cậu ấy đã hài lòng với những gì mình có được. Đại loại thế. Nhưng lần này, Messi trải qua mùa giải thất vọng cùng Barcelona. Có nhiều người bảo rằng cậu ấy không còn là số 1 nữa. Tôi nghĩ chính vì thế mà Messi sẽ muốn cải thiện mình, để trở lại với ngôi vị quen thuộc. Nơi để Messi thực hiện  mục tiêu đó chính là World Cup”.

messi
 

Ardiles chia sẻ quan điểm đó khi cùng Ricky Villa - cựu đồng đội tại Tottenham, xuất hiện tại buổi trò chuyện tại nơi cư trú của Đại sứ Argentina ở London. Trong 90 phút, hai cựu danh thủ đã làm say mê đông đảo khán giả tới từ quốc gia Nam Mỹ với những lời đối đáp của họ. Trong khi Villa trả lời thận trọng, Ardiles hào hứng.

“Không có đất nước nào có thể vô địch World Cup mà chẳng có một cầu thủ đẳng cấp đang ở phong độ cao nhất. Nói về đội tuyển với những cầu thủ hàng đầu thời điểm này, đó là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Brazil. Cũng có thể là Đức. Nhưng chỉ có Argentina mới sở hữu chân sút tài năng nhất”.

Ardiles không đơn độc khi bộc lộ niềm tin của mình. Xung quanh căn phòng khiêu vũ tuyệt diệu của ngài đại sứ ở Belgravia (London), rất nhiều người gật đầu cho rằng Messi là người thừa kế thực sự của người hùng đã mang chiến thắng gần nhất về cho đất nước của họ năm 1986, Diego Maradona. “Trong quan điểm của tôi, Messi tài năng hơn Maradona”, Ardiles tuyên bố. “Nhưng để thuyết phục được mọi người tin vào điều đó, Messi cần phải thể hiện mình có thể làm được gì tại World Cup. Đó là những gì mà các cầu thủ vĩ đại thường thực hiện. Diego đã làm điều đó. Messi thì chưa”.

Messi đã có mặt tại World Cup, thậm chí cùng thời điểm với Wayne Rooney, nhưng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vẫn là sự thất vọng đối với cá nhân anh. Hồ sơ của Messi tại World Cup kém thành tích của anh ở cấp CLB cả một chặng đường dài. Những danh hiệu Messi có được cùng Barcelona là đáng kinh ngạc với danh sách lặp đi lặp lại như thể đến vô tận. Kỷ lục ghi bàn trong 4 mùa Champions League liên tiếp, kỷ lục ghi bàn ở châu Âu trong một mùa giải (73 bàn), cũng như kỷ lục về số lần lập hat-trick. Ba bàn thắng ghi được vào lưới Real mùa giải vừa qua cũng biến Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Kinh điển.

Tuy nhiên, ở VCK World Cup, Messi chỉ mới ghi duy nhất một bàn thắng, và đó cũng là bàn cuối cùng trong trận Argentina vùi dập Serbia với tỷ số 6-0 năm 2006. Một người đàn ông có mặt trong buổi trò chuyện ở London chỉ trích sự mờ nhạt của Messi là do Maradona.

Năm 2006, kỳ World Cup đầu tiên, Messi mới 18 tuổi và không có được thể lực như bây giờ. Anh chỉ được ra sân ở những trận vòng bảng và phải ngồi dự bị trận tứ kết gặp Đức. Nhưng đến năm 2010, Messi vươn tới đỉnh cao của phong độ. Sau danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA với những màn trình diễn ấn tượng cùng Barca, Messi đến Nam Phi với kỳ vọng sẽ đưa Argentina đi tới vinh quang.

Nhưng, sự ghen tỵ của Maradona (khi đó là HLV trưởng Argentina), lo sợ rằng vị trí của ông ở Argentina vốn được báo chí thế giới ca tụng, sẽ bị đe dọa bởi chàng trai trẻ, đã làm hỏng tất cả. Thay vì xây dựng một đội hình xung quanh Messi, Maradona đã đẩy anh tới vùng ngoại vi, cố tình lãng phí tài sản của bóng đá quốc gia bằng việc để Messi chơi không đúng sở trường. Messi một lần nữa mất tích trong trận tứ kết gặp tuyển Đức. Lần này, Argentina thất bại nhục nhã hơn với tỷ số 0-4.

Trong căn phòng của nhà đại sứ, nỗi sợ Đức dường như vẫn còn đó, lớn hơn tất cả những mối đe dọa khác tại World Cup sắp tới. “Chúng ta sẽ đánh bại họ bằng cách nào?”, một người Argentina hỏi Ardiles. “Chỉ một thứ có thể giúp được”, Ardiles đáp. “Để Messi chơi như cậu ấy muốn”.

Lần này, không phải Maradona trên băng ghế huấn luyện mà là Alejandro Sabella.  “Alejandro là một huấn luyện viên tuyệt vời”, Ardiles nhận định. “Nếu tìm ai có thể sử dụng Messi tốt nhất, đó chính là ông ấy”.

Cả một quốc gia đang chờ đợi để xem nhận định của Ardiles có đúng.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X