Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí “số 10” ở tuyển Anh: Rooney hay Sterling?

Thứ Bảy 14/06/2014 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước thềm trận đấu với ĐT Italia, người đảm nhiệm vị trí “số 10” của ĐT Anh vẫn còn là bí ẩn. Trong những buổi tập gần đây, HLV Roy Hodgson đã thử nghiệm Sterling ở vị trí này, phải chăng, đây là ý đồ của ông trong trận đấu với Italia? Ngoài ra, Tam sư đã chịu tổn thất không nhỏ với chấn thương của Alex Oxlade-Chamberlain và Danny Welbeck, khiến HLV Roy Hodgson buộc phải đưa ra những điều chỉnh “ngoài ý muốn” về chiến thuật.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 của ĐT Anh, gần như chắc chắn Sturridge sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm. Lúc này, người ta đang quan tâm xem ai sẽ là người đảm nhiệm vị trí số 10 của Tam Sư. Nếu như trong nhiều trận đấu trước đây của ĐT Anh, gần như chắc chắn vị trí này đã thuộc về Wayne Rooney. Tuy nhiên, diễn biến trong những ngày qua cho thấy, nhiều khả năng sẽ có cuộc đột biến chiến thuật trong trận đấu với Italia.

rooney sterling anh
rooney sterling anh

Trong những ngày qua, HLV Roy Hodgson đã đưa ra hai điều chỉnh quan trọng. Đó là việc thử nghiệm Sterling trong vai trò số 10 trong những buổi tập. Trước đó, trong trận đấu với Ecuador, Rooney cũng được bố trí bên hành lang cánh trái.

Trên thực tế, ngay cả khi Sterling xuất phát trong trận đấu với ĐT Italia trong vai trò hộ công cho Sturridge cũng được xem là điều hợp lý. Ý đồ của HLV Roy Hodgson (nếu áp dụng chiến thuật này) khá rõ ràng. Ông muốn lợi dụng sự hiểu nhau của cặp Sturridge- Sterling để gây áp lực lên hàng phòng thủ Italia.

Hơn nữa, trục dọc của Liverpool, Gerrard - Henderson - Sterling - Sturridge sẽ mang lại sự gắn kết cao cho ĐT Anh. Trong những phát biểu trước World Cup, HLV Roy Hodgson chưa bao giờ giấu giếm ý định sử dụng bộ khung của The Kop áp dụng cho Liverpool ở World Cup này. Trong khi đó, thực tế chỉ ra Rooney thường lạc nhịp khi chơi bên cạnh những cầu thủ của The Kop, đối thủ truyền kiếp của MU.

Bản thân Sterling cũng không quá lạ lẫm trong vai trò “số 10”. Trong mùa giải vừa qua, cầu thủ này đã thi đấu khá thành công trong những trận được HLV Rodgers sử dụng ở vị trí này. Tại Premier League, cầu thủ trẻ này đã có được 9 bàn thắng và 5 đường chuyền kiến tạo thành bàn.

Quan trọng hơn, Sterling (trong vai trò số 10) tỏ ra khá phù hợp với chiến thuật của HLV Roy Hodgson. Có điều không khó nhận ra, ở trận đấu với Italia, ĐT Anh sẽ thi đấu với lối chơi phòng ngự, dựa trên những đường phản công chớp nhoáng. Sterling có tốc độ và sự nhạy cảm cần thiết để có thể thực hiện những pha phản công của Tam Sư. Điều này giúp cầu thủ trẻ của Liverpool được đánh giá cao hơn Rooney.

Trong khi đó, một điểm nhấn chiến thuật quan trọng khác của ĐT Anh trước Italia chính là việc theo kèm Rooney. Cách đây 2 năm, R10 đã đảm nhiệm rất tốt vai trò này ở Euro 2012, làm hạn chế khá nhiều tầm ảnh hưởng của nhạc trưởng bên phía Italia.

Trên thực tế, ngay cả khi được bố trí ở vị trí cánh trái, Rooney vẫn có thể đảm nhận nhiệm vụ này, giải phóng cho cặp Sterling- Sturridge có thể thoải mái uy hiếp hàng phòng ngự đối phương. Đây có thể là những điều mà HLV Roy Hodgson đang hướng tới khi chấp nhận thử nghiệm Sterling trong vai trò “số 10” trong trận đấu với Italia. Đây có thể là chìa khóa của ông ở cuộc chiến sinh tử này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X