Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao tuyển Đức chỉ cần Miroslav Klose?

Thứ Ba 03/06/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 mà HLV Joachim Loew vừa công bố thì tuyển Đức chỉ mang đến Brazil đúng một tiền đạo thực thụ là Miroslav Klose. Liệu điều ấy có hợp lí và có làm cho Die Mannschaft gặp khó trong khâu ghi bàn?

Trải qua một thập kỉ làm cách mạng bóng đá, tuyển Đức sản sinh ra rất nhiều tiền vệ hàng đầu thế giới, nhưng kì lạ thay là họ vẫn lâm vào bí cảnh không có một trung phong cắm đẳng cấp. Nhìn lại lịch sử, bóng đá Đức luôn sở hữu những tiền đạo vòng cấm trứ danh như Gerd Muller, Rudi Voller, Klinsmann, Oliver Bierhoff và gần nhất chính là Klose. Tất cả điều là những sát thủ vòng cấm tại các kì World Cup.

klose
 

Thực sự, tuyển Đức bây giờ đầy rẫy nhân tài nơi hàng tiền vệ như Marco Reus, Mario Goetze, Mesut Oezil, Thomas Mueller, Toni Kroos…nhưng đỏ mắt tìm một trung phong cắm điển hình. Và việc HLV Loew chỉ mang mỗi Miroslav Klose là tiền đạo đúng nghĩa sang Brazil, khiến cho những người yêu mến Die Mannschaft cảm thấy lo lắng cho chiến dịch săn Cup vàng. Nhưng xét kĩ thì là một điều hợp lí với con người và hoàn cảnh của tuyển Đức.

Vấn đề đầu tiên đặt ra, nếu không dùng Klose thì HLV Loew không còn một cái tên nào đáng tin cậy khác trên hàng công, và tầm ảnh hưởng của anh với tuyển Đức vẫn là rất lớn. Nên nhớ, trải qua ba kì World Cup thì Klose đã ghi đến 14 bàn cho “Xe tăng” Đức, chỉ còn cách kỉ lục của Ro “béo” đúng một bàn. Klose cũng chính là người đang giữ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Die Mannschaft. Tựu chung lại, số 11 vẫn còn rất hữu dụng với tuyển Đức tại Brazil.

Nhưng xét ngược lại, tuyển Đức cũng không cần phải lệ thuộc vào phong độ của Klose. Họ đang có những số tiền đạo ảo xuất sắc là Thomas Mueller, Mario Goetze và Andre Schurrle. Điều này giúp lối chơi của Die Mannschaft được vận hành trơn tru, và có khả năng gây đột biến cao trong tấn công. Bởi hiện tại, Klose chỉ có thể chực chờ ghi bàn trong vòng cấm và chẳng thể hỗ trợ gì nhiều cho tuyển Đức vì thể lực bị hạn chế rất nhiều khi đã lớn tuổi.

Suy xét kĩ, HLV Loew cho thấy ông có nhiều lí do chính đáng khi chỉ mang Klose đến Brazil. Và khả năng tuyển Đức sẽ ưu tiên sử dụng tiền đạo ảo tại Brazil. Bên cạnh đó, nếu có khó khăn trong khâu ghi bàn thì những tiền vệ như Marco Reus, Oezil, hay Kroos đủ khả năng gây đột biến. Đó là điều cần làm với hoàn cảnh và con người ở hiện tại của Die Mannschaft.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X