Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Đức hướng tới tương lai: Giữ ánh hào quang nhờ Joachim Loew

Thứ Tư 16/07/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối cùng, người Đức cũng đã ở trên đỉnh thế giới. Vậy sau đó, điều gì đang chờ đợi thầy trò Joachim Loew trong tương lai? Không ai trong số những phóng viên tham dự cuộc họp báo cuối cùng tại Maracana dám trực tiếp đặt câu hỏi đó với Joachim Loew. Bởi nó đơn giản là xấc xược, quá sớm và không thích hợp.

Tương lai của Loew vẫn là tuyển Đức

Không ai có thể hỏi vị HLV của đội bóng vừa giành danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới về kế hoạch làm việc trong tương lai. Nhưng nó thực ra lại là một câu hỏi cần phải trả lời. Nhất là với lĩnh vực báo in. Cách duy nhất mà báo in có thể cạnh tranh với các tin tức cập nhật của truyền hình internet là phải nói về tương lai, bàn về những câu chuyện ở phía trước.

Niềm hạnh phúc của Joachim Loew
Niềm hạnh phúc của Joachim Loew

Điều quan trọng hơn nữa là tương lai của Joachim Loew đã là một điều bí ẩn trong suốt cả giải đấu. Nhiều người “nổ” rằng họ biết cái gì sẽ xảy ra, chỉ có điều đa số thông tin ấy là rất trái ngược nhau. Nào là Loew sẽ từ chức nếu không vô địch World Cup, rồi thì nếu vô địch, Loew cũng ra đi, có nguồn tin lại tiết lộ Loew sẽ không từ chức trong bất kì trường hợp nào. Hay là Thomas Tuchel (cựu HLV của Mainz 05) sẽ trở thành trợ lý mới của Loew, nhưng cũng có người nói rằng Thomas Schneider (cựu HLV Stuttgart) mới là người ngồi vào vị trí ấy. Tất cả những chi tiết đó chỉ cho thấy một sự thực rằng không ai biết chắc về tương lai của Loew và đội tuyển Đức.

Tất nhiên, không ai có được câu trả lời từ chính Loew. Trong cuộc họp báo do FIFA tổ chức, người ta tập trung vào chúc tụng chiến công của vị HLV 54 tuổi này hơn là thăm dò về kế hoạch sắp tới của ông. Nhưng, những thông tin gián tiếp dường như cho thấy Đức sẽ không có nhiều thay đổi về thượng tầng sau World Cup. Lãnh đội Oliver Bierhoff đã tuyên bố: “Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng và tôi sẽ tiếp tục công việc”. Chủ tịch LĐBĐ Đức, ông Wolfgang Niersbach thì khẳng định Loew vẫn sẽ dẫn dắt tuyển Đức ở vòng loại EURO 2016.

Niềm tin vào tương lai

Rõ ràng, đây là thời điểm người ta phải trả lại công bằng cho Loew. Đặc biệt là sau những lời chỉ trích nhằm vào ông tại EURO 2012. Loew đã xây dựng đội bóng này ngay từ những thời điểm đầu tiên cùng Juergen Klinsmann, sau đó một mình ông đã gánh vác trọng trách ấy trong cả một thập kỷ.

Nếu Loew tiếp tục ở lại, ông sẽ có 2 năm để tiếp tục tinh chỉnh đội hình cho EURO 2016 tại Pháp. Đó là một giải đấu mà áp lực dành cho người Đức có lẽ sẽ chỉ xuất hiện từ vòng knock-out. Bởi thể thức mới gồm 24 đội bóng khiến cho Die Mannschaft gần như không thể bị loại sớm. Nói một cách khác, Loew sẽ có rất nhiều cơ hội để đoạt thêm danh hiệu thứ hai.

Đội ngũ hiện tại của Joachim Loew vẫn có thể chơi cùng nhau ít nhất trong 2 năm nữa. Thậm chí, tuyển Đức còn có thể mạnh hơn với những sự bổ sung chất lượng như Marco Reus, Ilkay Guendogan, anh em nhà Bender…Các cầu thủ Đức cũng thực sự mong muốn sẽ tiếp tục chinh phục nước Pháp vào mùa Hè năm 2016. “Chúng tôi hi vọng rằng đội Đức sẽ lại chiến thắng, cả đội vẫn đang giữ đôi chân trên mặt đất”. Lukas Podolski khẳng định.

Có thể hiểu được quyết tâm và khát khao chinh phục của Poldi. Anh và các đồng đội đã phải chờ đợi quá lâu để có được chiến quả này. “Chúng tôi đã phải chờ 10 năm cho thành công này". Podolski hồi tưởng về hành trình của anh cùng những chiến hữu như Bastian Schweinsteiger bắt đầu từ đội U21 Đức.

Từ năm 2006, những Poldi, Schweini, Mertesacker, Klose và Lahm đều đã rất nhiều lần thất bại trong hành trình đi đến đỉnh vinh quang. Nhưng họ không dừng lại, mà vẫn kiên định tiến lên. “Đó là 10 năm lao động cần mẫn. Chúng tôi đã không ngừng hoàn thiện”. Loew không giấu nổi sự tự hào về các học trò.

Thành quả của một thập kỷ thần thánh của người Đức đã được thể hiện trong trận đấu với Argentina, thông qua hình ảnh 3 con người trải dài ở 3 tuyến. Đấy là sự hoàn thiện về kỹ năng chơi bóng (pha dứt điểm tinh tế của Mario Goetze), sự nỗ lực tột cùng (Schweinsteiger) và tinh thần tập trung (Boateng).

Loew ở lại, Đức có thể đăng quang EURO 2016 hoặc không. Nhưng điều đó cũng chẳng quan trọng. Bởi vì họ đã là những nhà vô địch tuyệt đối rồi!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X