Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Bỉ đã "dạy" Man Utd cách dùng Fellaini

Thứ Tư 18/06/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vào sân từ ghế dự bị, Maroune Fellaini đưa tuyển Bỉ từ cõi chết trở về với chiến thắng ngược 2-1 trước Algeria hôm 17/6

Phút 70 của trận Bỉ - Algeria, Maroune Fellaini xuất hiện như một hung thần trong vòng cấm của đối phương, đón đường chuyền của Kevin De Bruyne bằng một pha bật cao dũng mãnh, đánh đầu ngược đưa bóng chạm xà ngang, bật vào lưới Algeria. Các CĐV của "Quỷ đỏ" Bỉ không kiềm nổi cảm xúc bật dậy hò hét trên các khán đài bởi bàn thắng quá quan trọng của Fellaini. Chỉ vào sân được năm phút từ ghế dự bị, tiền vệ Man Utd đưa trận đấu về thế quân bình, điều mà các đồng đội không thể làm được trong thời gian dài thi đấu trước đó.

Fellaini sắm vai người hùng cứu rỗi ĐT Bỉ
Fellaini sắm vai người hùng cứu rỗi ĐT Bỉ

Sự xuất hiện của Fellaini trên sân vực dậy lối chơi và cả tinh thần của tuyển Bỉ. Sự hưng phấn giúp đại diện châu Âu sau đó có thêm một bàn thắng để giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Những điểm mạnh của Fellaini như thời khoác áo Everton được bộc lộ rõ ràng, khác hẳn với hình ảnh bạc nhược của anh trong màu áo Man Utd. Huyền thoại của tuyển Anh Gary Lineker còn buông lời châm chọc trên Twitter: "Man Utd nên ký hợp đồng với Fellaini đang chơi cho Bỉ".

HLV Marc Witmots đã dạy cho đội bóng nước Anh cách sử dụng hiệu quả Fellaini. Khi Bỉ tấn công, tiền vệ tóc xù đá như một hộ công, luôn có mặt ở vòng cấm Algeria, sử dụng chiều cao và sự càn lướt để quấy rối hàng phòng ngự. Khi Bỉ mất bóng, anh lại chơi lùi sâu như một tiền vệ phòng ngự. Thể lực dồi dào giúp Fellaini chơi rất cơ động ở trục giữa và từ đó khiến thế trận thay đổi.

"Tôi luôn tin mình có thể làm được. Tôi đã nói các đồng đội hay treo bóng vào vòng cấm, tôi sẽ ghi bàn cho xem", Fellaini hạnh phúc phát biểu. "Ba lần được tạo cơ hội tôi đều đánh đầu thành công. Suýt nữa thì có hat-trick. Tôi vui vì đội tuyển giành chiến thắng. Chỉ cần bình tĩnh, đưa ra quyết định đúng đắn, chúng tôi sẽ có kết quả như mong muốn".

Hình ảnh của Fellaini khác hẳn ở Man Utd bởi cách sử dụng anh trong sơ đồ chiến thuật. Tiền vệ 26 tuổi được xếp đá tiền vệ phòng ngự ở Old Trafford. Cách sử dụng này không phát huy khả năng của anh, trong khi mùa giải gần nhất chơi ở Everton, Fellaini thi đấu rất ấn tượng. Tân HLV Man Utd - Louis Van Gaal có lẽ đã tìm ra vị trí phù hợp với Fellaini nếu ông muốn giữ lại tiền vệ này ở Old Trafford mùa tới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X