Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tư vấn cho ĐT Anh: 5 phương án hoá giải Pirlo

Thứ Bảy 14/06/2014 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù đã ở tuổi 35 nhưng Andrea Pirlo vẫn là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm. HLV Roy Hodgson thừa hiểu điều đó và đây có thể là 5 giải pháp giúp ông khắc chế ngôi sao người Italia.

1. Hạn chế phạm lỗi trong phạm vi 30m trước khung thành

Cả thế giới đều biết đến tài năng sút phạt thần sầu của Andrea Pirlo. Trong sự nghiệp của mình, ngôi sao đang khoác áo Juve ghi ít nhất 45 bàn thắng từ các tình huống cố định. Tình yêu với những pha đá phạt trực tiếp còn được tiền vệ 35 tuổi chia sẻ trong một buổi phỏng vấn cách đây chưa lâu. “Mỗi quả đá phạt tôi đều nâng niu và xem nó như những đứa con của mình vậy”. Để giảm thiểu nguy cơ bị Pirlo chọc thủng lưới, tuyển Anh sẽ cần đặc biệt cảnh giác với những tình huống phạm lỗi trong bán kính 30 m trước khung thành. Bài học từ vòng bảng Euro 2004 chắc chắn vẫn còn nguyên giá trị. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, tuyển Anh đang dẫn Pháp 1-0 nhưng pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Emile Heskey trước khung thành hơn 20 m khiến Tam Sư phải trả giá đắt. Cựu danh thủ Zinedine Zidane tung cú đá chuẩn xác hạ gục David James và kết liễu đối thủ chỉ 2 phút sau đó với một quả penalty thành công.

Pirlo là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất thế giới
 

2. Dùng một cầu thủ chuyên theo kèm Pirlo

Ngoài khả năng sút phạt đỉnh cao, Pirlo còn là một cầu thủ làm bóng đẳng cấp. Khả năng sáng tạo trong mỗi đường chuyền của ngôi sao người Italia là vô hạn và không ít lần anh đặt các đồng đội vào những tình huống ngon ăn trước khung thành đối phương. Để khắc chế Pirlo, HLV Roy Hodgson có lẽ sẽ cần một cầu thủ chuyên theo sát ngòi nổ của tuyển Italia. M.U đã từng thành công khi để Park Ji Sung làm nhiệm vụ đó ở cuộc đọ sức với Milan tại vòng 1/8 Champions League 2009/10.

3. Tranh chấp bóng quyết liệt

Pirlo từng gặp vô vàn khó khăn trong trận chung kết Euro 2012 bởi lối đá khá rát của những Sergio Busquets và Xabi Alonso. Tuyển Anh hoàn toàn có thể học tập điều này từ người Tây Ban Nha để áp dụng cho trận đấu sắp tới. Steven Gerrard, Jordan Henderson hay bất kỳ tiền vệ trung tâm nào của Tam Sư sẽ không được phép đá lỏng chân nếu không muốn để Pirlo tung hoành.

4. Tăng nhịp độ trận đấu

Ở tuổi 35, Pirlo sẽ rất khó duy trì nền tảng thể lực đủ tốt cho cả trận nếu phải thi đấu với cường độ cao. Bản thân ngôi sao của Juve cũng ưa thích một thế trận với nhịp độ chậm bởi chỉ có như thế anh mới phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. Vì lẽ đó, HLV Roy Hodgson có thể sẽ để các học trò thi đấu pressing khi mà trong tay ông có những học trò sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ cực tốt.

5. Chủ động chơi tấn công

Vẫn biết Italia vốn nổi tiếng với lối chơi phòng ngự vững chắc nhưng tương quan lực lượng hiện tại hoàn toàn cho phép Tam Sư chủ động nhập cuộc bằng phong cách tấn công rực lửa. Đó cũng là một phương án rất tốt để đội bóng đến từ xứ sở sương mù khắc chế khả năng của Pirlo bởi một khi phải tham gia nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn, Andrea sẽ khó lòng toàn tâm toàn ý tung ra những đường chuyền chết người cho các đồng đội phía trên.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X