Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Cahill, sứ mệnh người dẫn đường

Thứ Năm 29/05/2014 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tim Cahill là cầu thủ cùng thời với những Harry Kewell, Mark Viduka, Brett Emerton...- thế hệ vàng của bóng đá Australia. Nhưng trong khi các đồng đội cũ người đã giải nghệ, người thì chẳng thể duy trì phong độ đỉnh cao, thì Tim Cahill vẫn giữ một vai trò vô cùng quan trọng tại ĐT Australia. Anh sẽ là người đàn anh dẫn đường cho Socceroos tại World Cup 2014.

Năm nay đã 34 tuổi và cũng không còn đủ sức để cày ải tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League (đã phải chuyển đến Mỹ thi đấu từ mùa 2012-2013), nhưng Tim Cahill vẫn là sự lựa chọn số 1 không thể thay thế trên hàng công của Australia. Chẳng đâu xa, ở trận giao hữu với Nam Phi cách đây vài ngày, không phải ai khác chính Tim Cahill là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 giúp Australia tránh khỏi một thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà, với một pha đánh đầu sở trường.

Với bàn thắng ấy, Cahill đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời từng làm nên tên tuổi của anh như: khả năng di chuyển khôn ngoan, chọn chỗ tốt và đánh hơi bàn thắng cực tốt vẫn chưa hề bị gánh nặng tuổi tác làm cho cùn mòn. Anh vẫn có thể khiến hàng thủ của Tây Ban Nha, Hà Lan hay Chile phải trả giá nếu họ không dành cho Cahill sự tôn trọng xứng đáng.

Trong bối cảnh Socceroos thiếu hụt tài năng và có dấu hiệu khủng hoảng như hiện nay, thì Tim Cahill thực sự là chỗ dựa cho toàn đội. Sự hiện diện của một gương mặt nhiều kinh nghiệm và đại diện cho thế hệ vàng như ngôi sao 34 tuổi này sẽ phần nào tiếp thêm sự tin cũng như tinh thần cho các cầu thủ còn lại.

Tất nhiên, một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân. Người ta khó có thể chờ đợi 1 lão tướng như Cahill có thể kéo cả đội tuyển xứ chuột túi vượt qua khó khăn, làm nên những chiến tích để đời như thời trai trẻ (giúp ĐT Australia lọt qua vòng bảng World Cup 2006 và chỉ chịu thua đầy đáng tiếc trước Italy sau đó lên ngôi vô địch vào phút chót ở vòng knock-out). Nhưng chí ít người Australia vẫn có quyền hi vọng, Cahill có thể giúp đội nhà rời Brazil trong tư thế ngẩng cao đầu và quan trọng hơn nữa là dìu dắt những người đàn em trưởng thành hơn qua giải đấu khắc nghiệt này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X