Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo nào hiệu quả nhất World Cup 2014 sau 8 ngày thi đấu?

Thứ Sáu 20/06/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một Hà Lan siêu tấn công, một ĐT Đức đã vùi dập người Bồ, hay một Uruguay khát khao mãnh liệt… đó là những đội tuyển sở hữu những tiền đạo xuất chúng nhất tính đến thời điểm này.

Alexis Sanchez

Sau 2 trận đấu, Sanchez mới có được 1 bàn thắng, trung bình cứ 3 cú sút lại ghi được 1 bàn. Tuy đó không phải con số thực sự ấn tượng, nhưng bù lại anh đã kiến tạo 1 bàn cho đồng đội và tung ra 2 đường chuyền quyết định, 4 lần đi bóng đột phá, trong đó 2 lần hướng thẳng vào vòng cấm địa đối phương. Chính sự cơ động của tiền đạo Barca bên hành lang cánh phải đã giúp cho Chile có được thành tích 2 trận đầu toàn thắng và tấm vé sớm vào vòng knock-out. Không nghi ngờ gì nữa, anh cùng với Arturo Vidal là những nhân tố quan trọng bậc nhất của đội quân dưới trướng HLV Jorge Sampaoli.

 

Robin van Persie

Van Persie ở ĐT Hà Lan đang thể hiện một phong độ hoàn toàn khác so với chính anh mùa giải vừa qua. Chân sút 30 tuổi đã ghi 3 bàn sau 2 trận, trung bình cứ 2,6 cú sút lại có 1 bàn thắng. Anh tung ra 1 đường chuyền quyết định, 1 lần cầm bóng đột phá, 1 lần sút trúng khung gỗ. Ngoài ra, tỉ lệ dứt điểm chính xác của RVP rất đáng nể, anh sút trúng khung thành tới 7 trên tổng số 8 pha dứt điểm.

Luis Suarez

Sự hiệu quả của Cầu thủ hay nhất Premier League 2013/14 đã được thể hiện rõ ràng nhất chỉ sau 88 phút anh góp mặt trên sân. Uruguay có anh là một đội bóng hoàn toàn khác so với thất bại trước Costa Rica cách đây ít ngày. Họ không chỉ sắc bén hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn, mà dường như còn phòng ngự vững chãi hơn. Tất cả là nhờ có thủ lĩnh tinh thần Luis Suarez. Về mặt thống kê, điều rõ ràng là S7 ghi 2 bàn trong 88 phút ra sân, tức là cứ 44 phút anh có 1 bàn thắng. Ngoài ra, tiền đạo của Liverpool đã sút 6 lần, tung ra 1 đường chuyền quyết định. Với sự góp mặt của anh, Uruguay cũng có thêm một phương án hữu hiệu trong những tình huống cố định, từ phạt góc cho tới đá phạt, tất cả đều được Suarez thực hiện vô cùng khó lường và chuẩn xác.

Arjen Robben

Sau 2 trận của ĐT Hà Lan, cũng giống như người đồng đội Robin van Persie, Robben đã ghi được 3 bàn thắng. Anh cũng tung ra 8 cú sút như Van Persie, nhưng tỉ lệ chính xác còn ấn tượng hơn, lên tới 100%. Rõ ràng, việc được bố trí chơi như một tiền đạo không hề ảnh hưởng tới khả năng gây đột biến của ngôi sao Bayern Munich. Bên cạnh kỹ năng tự mình ghi bàn, những đóng góp của Robben vào lối chơi chung cũng vô cùng đáng nể. Anh đã 4 lần tung ra những đường chuyền mang tính quyết định, 6 lần cầm bóng đột phá, trong đó 5 lần xộc thẳng vào vòng cấm địa đối phương.

Thomas Mueller

Mueller có thể nói là cá nhân đã có trận mở màn ấn tượng nhất tại World Cup 2014. Không ngạc nhiên khi tiền đạo này là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất cho tới thời điểm này. Sau 4 cú sút, anh ghi được tới 3 bàn thắng, tức cứ 1,33 cú sút lại ghi được 1 bàn. Ngoài ra, Vua phá lưới tại Nam Phi 2010 cũng có 2 lần tung ra những đường chuyền quyết định và 2 lần cầm bóng đột phá vòng cấm địa đối phương. Thực tế đã chứng minh, dù góp mặt trong một trận cầu chẳng hề thiếu những ngôi sao, từ Quả Bóng Vàng FIFA 2013 Cristiano Ronaldo, tài năng trẻ Mario Goetze hay bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, Mesut Oezil, nhưng Mueller mới là người chơi hay nhất. Cái duyên ghi bàn, cái duyên với World Cup của cầu thủ Bayern khiến anh hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất sau 8 ngày thi đấu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X