Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Mueller: Sinh ra để đá World Cup

Thứ Năm 26/06/2014 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Thomas Mueller hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của tôi” - Người ngoài hành tinh Ronaldo thừa nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Sport Bild. Và Thomas Mueller cũng thản nhiên đáp lại: “Ronaldo có cơ sở để lo cho kỷ lục của mình”.

CẦU THỦ CỦA SÂN KHẤU LỚN

Thomas Mueller đang huênh hoang? Không hề! Con người của Mueller như thế nào đã được phô diễn hết trên sân cỏ. Đó là một cầu thủ giản dị, ưa thích lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả và luôn rất thực tế với khả năng của mình. Những phẩm chất đó của Mueller giúp anh nhận được rất nhiều tình cảm từ CĐV Đức và đang trên đường trở thành một biểu tượng mới tại Bayern.

Sau hàng chục năm người Đức lại có một siêu sát thủ mang tên Mueller
Sau hàng chục năm người Đức lại có một siêu sát thủ mang tên Mueller

Tính đến thời điểm này, Mueller đã có tới 8 bàn thắng tại World Cup, kém kỷ lục 15 bàn mà Ronaldo “béo” và Miroslav Klose đang đồng sở hữu “chỉ” 7 bàn. World Cup 2010, Mueller đã có 5 bàn và giành danh hiệu Vua phá lưới. Tại Brazil 2014, Mueller cũng đã có thêm 3 lần lập công nữa và sẵn sàng nâng cao thành tích ở những trận đấu tiếp theo. Ở tuổi 24, Mueller hoàn toàn có thể dự tới 2 kỳ World Cup nữa và cơ hội để anh xô đổ kỷ lục đó là rất rõ ràng.

Cũng phải nhấn mạnh, Mueller là cầu thủ sinh ra để tỏa sáng tại các sân khấu lớn như World Cup. Tính đến hiện tại, anh mới 20 lần lập công cho ĐT Đức sau 51 lần khoác áo Mannschaft, với tỷ lệ 0,39 bàn/trận. Nhưng tại World Cup, Mueller đã ghi 8 bàn chỉ sau 8 trận (1 bàn/trận). Một thành tích khiến ngay cả những ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng phải nể phục.

ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐẶC BIỆT

Điều gì khiến Mueller trở nên đặc biệt tại sân khấu lớn? Chính là... sự đơn giản của ngôi sao này. Trong trận giao hữu giữa Đức và Argentina hồi đầu năm 2010 (0-1), Mueller được HLV Joachim Loew cử vào họp báo sau trận với huyền thoại Diego Maradona (khi đó còn là HLV của Argentina). Mueller lúc ấy mặt còn non choẹt, bị Maradona gọi là “cậu bé nhặt bóng” vẫn bình chân như vại trước sự ngạo mạn của Maradona. Để rồi trong lần gặp lại nhau sau đó tại tứ kết World Cup 2010, Mueller chính là người khởi đầu chiến thắng 4-0 cho Đức trước Argentina với pha lập công ngay ở phút thứ 3.

Sự đơn giản trong suy nghĩ và các pha bóng của Mueller lại chính là điều khiến anh trở nên đặc biệt. Chính từ tư duy đơn giản, Mueller luôn biết cách chọn những vị trí, những khoảnh khắc đơn giản nhất để ghi bàn. Trong 20 bàn thắng mà Mueller ghi cho Đức, chỉ 1 bàn cầu thủ này ghi từ ngoài vòng cấm. 19 bàn còn lại trong vòng cấm đối thủ, có tới 12 bàn được anh ghi trong khu vực 5m50 (!).

Làm thế nào để kèm Mueller, đó chính là câu hỏi khó nhất mà các hậu vệ luôn phải đối mặt. Bởi với khả năng “đánh hơi” bàn thắng đặc biệt, Mueller có thể thi đấu thiếu nổi bật trong cả trận nhưng rồi như “dưới đất chui lên” trong vòng cấm đối phương để ghi bàn. Tại World Cup 2014, khi được HLV Joachim Loew xếp chơi ở vị trí “số 9 ảo” trong đội hình 4-3-3, Mueller càng có thêm cơ hội tận dụng những điểm mạnh của mình để ghi bàn và hướng tới danh hiệu Vua phá lưới thứ 2 tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X