Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thời gian không đợi anh, Rooney!

Thứ Bảy 31/05/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Wayne Rooney không chỉ là ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội tuyển Anh ở World Cup 2014. Giải đấu trên đất Brazil gần như là cơ hội cuối cùng để anh để lại dấu ấn tại sân chơi thế giới.

Như người ta thường nói, thời gian là một trong ba điều trong đời khi mất đi không thể lấy lại được, cùng với lời nói và cơ hội. Đối với các cầu thủ bóng đá, thời gian là một thứ cực kỳ quý giá. Trường hợp của Rooney lại càng đúng.
 

rooney
 

Bạn có nhớ ngày 19/10/2002 không? Đấy là thời điểm Rooney ghi bàn thắng đầu tiên cho Everton vào lưới Arsenal, qua đó chấm dứt mạch 30 trận bất bại của đội bóng đến từ London. Khi đó anh mới 16 tuổi.

Đấy chính là một tài năng triển vọng cho đội tuyển quốc gia. Rooney rất biết cách biến các hậu vệ thành gã khờ và các thủ môn chỉ là những tay mơ. Anh luôn khiến cho các cổ động viên phấn khích mỗi lần có bóng trong chân, và di chuyển thật nhanh đến mục tiêu cần hướng tới, khung thành đối phương. Đó là những ngày anh gieo nỗi sợ hãi cho bất kì đội bóng nào.

Thế giờ thời gian đã đưa Rooney về đâu? Đáng buồn là cầu thủ này đang có dấu hiệu “phú quý giật lùi”. Không ít người đang hoài nghi về giá trị của anh, người được coi là trụ cột trong đội hình của đội tuyển Anh dưới thời Roy Hodgson. Không phải vô cớ mà cựu thủ thành David James cho rằng Rooney đáng ra không nên đá chính ở World Cup 2014.

Cách đây bốn năm, tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, HLV Fabio Capello đã không tài nào phát huy được năng lực của Rooney. Anh được bố trí đá sau lưng trung phong Emile Heskey, nhưng những gì để lại chỉ là nỗi thất vọng não nề.

Còn ở Brazil năm nay, HLV Roy Hodgson muốn Rooney chơi ngang hàng với Sturridge, dù cho chưa có nhiều những trận đấu kiểm nghiệm về tính hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà người đồng đội cũ của Rooney, tiền vệ Paul Scholes nói rằng đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng để Rooney ghi dấu ấn. Có điều là ở mùa giải 2013-14 vừa qua, Rooney đã để lại những vấn đề về thể lực, và người ta có lý do để tự hỏi vì sao Man United lại điên rồ đến mức trao cho cầu thủ này bản hợp đồng với mức lương kỷ lục của đội bóng.

Một số bác sĩ cho rằng phong độ của Rooney sẽ đi xuống trong 5 năm tới đây. Nói cách khác, anh sẽ trở nên nhạy cảm hơn với những áp lực.

Thế nên, World Cup 2014 này có thể sẽ là lần cuối cùng người ta thấy Rooney ở trạng thái sung sức nhất. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X