Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha sẽ tái diễn thảm kịch của Pháp năm 2002?

Thứ Bảy 14/06/2014 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà đương kim vô địch thế giới đã không chỉ thua ngay ở trận mở màn World Cup 2014, mà còn thua một cách thảm hại 1-5 trước đối thủ từng bị họ đánh bại ở chung kết 4 năm trước tại Nam Phi: Hà Lan.

Chưa biết thầy trò HLV Vicente del Bosque sẽ gượng dậy thế nào sau thất bại bạc nhược này nhưng rất có thể một kịch bản tệ hại sẽ xảy ra giống đội tuyển Pháp cách đây 12 năm.
 

 

Khi ấy, Pháp đang là đội đương kim vô địch World Cup France 98, EURO 2000 và cả Confederation Cup 2001 và sở hữu lứa cầu thủ vàng: Zinedine Zidane, Thierry Henry, Trezeguet, Vieira, Deschamps, Thuram, Blanc, Barthez, Pires….Thế nhưng ngay từ trận mở màn, những “chú gà trống” đã gây sốc khi bất ngờ để thua trước đội tuyển Senegal. Sau khi nhận được đường chuyền từ

Hadji Diouf, Bouba Diop đã lần lượt đánh bại Petit và Barthez để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Thiếu vắng Zidane (dính chấn thương bất ngờ trong trận đấu tập với Hàn Quốc trước khi giải đấu khai mạc), Pháp thể hiện lối chơi rời rạc thiếu sức sống ở cả 2 trận đấu sau đó. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng gặp Uruguay, đoàn quân của HLV
Roger Lemerre cũng không thể hiện được gì hơn. Trận đấu không có bàn thắng, dồn Pháp vào phía chân tường buộc phải thắng Đan Mạch và trông chờ vào kết quả của trận đấu còn lại. Nhưng tất cả những gì họ có thể làm là bị đánh bại 0-2. Pháp bị loại ngay từ vòng bảng và trở thành đội đương kim vô địch có thành tích kém cỏi nhất các kỳ World Cup.

Giống như Pháp, Tây Ban Nha cũng đang là đương kim vô địch cả World Cup lẫn EURO. Đội bóng xứ sở bò tót cũng mang một đội hình toàn sao tới Brazil với người trấn giữ khung thành đã được cổ động viên phong “Thánh” Iker Casillas, hàng thủ có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Decima cùng Real Madrid – Sergio Ramos cùng hàng loạt danh thủ khác. Nhưng tất cả những gì Tây Ban Nha làm được chỉ là bàn thắng đến từ quả penalty có phần may mắn.

Nhưng chí ít, Pháp đã không thua như cách Tây Ban Nha đã gục ngã trước Hà Lan. Với trận thua này, Tây Ban Nha đã trở thành đội ĐKVĐ có khởi đầu tệ hại nhất các kỳ World Cup. Và nếu ông Del Bosque không làm được gì hơn, có lẽ Tây Ban Nha sẽ soán ngôi Pháp để trở thành nhà đương kim vô địch gây thất vọng nhất lịch sử.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X